Chiến dịch Giờ trái đất 2019 với chủ đề “Connect to Earth” đã chính thức khởi động vào sáng 17/3 tại Nhà Văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Năm nay, chiến dịch Giờ trái đất thu hút hơn 61.000 tình nguyện viên thuộc Page Giờ trái đất Việt Nam và hơn 10.000 tình nguyện viên online offline đăng kí tham gia. Phát huy vai trò “Bạn là đại sứ môi trường”, ca sĩ Lê Thiện Hiếu và Lykn Lee đã cùng các tình nguyện viên lan tỏa thông điệp rộng rãi về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, trong lễ ra quân, đại sứ chiến dịch cùng đông đảo các tình nguyện viên đã đồng loạt đổi Avatar để hưởng ứng hoạt động.
Đại sứ chiến dịch cùng các tình nguyên viên đổi Avatar hưởng ứng chiến dịch.
Chiến dịch Giờ trái đất diễn ra từ tháng 2 đến tháng 3, gồm 4 dự án, hoạt động chính: “Năng lượng xanh cho cộng đồng”, “Kết nối xanh”, “Đêm sự kiện chính hưởng ứng tắt điện cùng thế giới” và “Change Your Green” – Thay đổi xanh của bạn”, dự án trọng điểm của chiến dịch năm nay với các giải pháp, sáng kiến xoay quanh chủ đề bảo vệ môi trường. Cạnh đó sẽ kết hợp với chiến dịch “Tiêu dùng xanh” và triển khai nhiều dự án thông qua mạng xã hội để kết nối với 200 quốc gia trong hệ thống.
Hành trình đạp xe diễu hành sau lễ ra quân.
Chia sẻ về chiến dịch Giờ trái đất, đại sứ Lê Thiện Hiếu nhấn mạnh: “Bảo vệ môi trường, tiết kiệm điện là việc cần phải làm ngay bởi nó thật sự rất cấp thiết”, anh cũng tiết lộ đã bắt đầu thay đổi thói quen dùng ống hút thủy tinh, ly thủy tinh để thích nghi với lối sống xanh, góp phần bảo vệ môi trường.
Khí thế hừng hực của các tình nguyện viên chiến dịch.
Ngay sau lễ ra quân, chiến dịch đã chính thức khởi động với nhiều hoạt động ý nghĩa. Theo đó, 1.000 tình nguyện viên đã tham gia đạp xe đạp diễu hành; thành lâp đội, nhóm “25s cho Giờ Trái đất”, đêm sự kiện “Chung tay tắt điện toàn cầu”. Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ cùng nhau tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng như: Thực hiện các công trình “Nguồn sáng an toàn, văn minh tiết kiệm vì an sinh xã hội”, “Cùng bạn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm”, tuyên truyền tại các khu dân cư, trường học về cách phân loại rác thải, sử dụng sản phẩm xanh, triển khai các sáng kiến xanh…
Chiến dịch Giờ trái đất do Quỹ Bảo vệ Thiên nhiên Quốc tế khởi xướng. Đây là năm thứ 11 mà Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp với Thành đoàn tổ chức tại chiến dịch tại TP.HCM.