Ca nhiễm Ebola đầu tiên ở thành phố New York, Mỹ

Tuyết Nhung(TH)| 24/10/2014 13:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo AP, bác sĩ Craig Spencer, 33 tuổi mới trở về New York, Mỹ sau khi điều trị cho các bệnh nhân Ebola ở Guinea đã có phản ứng dương tính với virus Ebola chết người này.

Đây là trường hợp thứ 4 mắc căn bệnh Ebola ở Mỹ đồng thời là ca nhiễm đầu tiên ở thành phố New York. Giới chức y tế địa phương cho biết, bác sĩ Craig Spencer, 33 tuổi, thành viên của Tổ chức Bác sĩ không biên giới trở về nước được một tuần thì phát hiện triệu chứng sốt cao và tiêu chảy.

Ca nhiễm Ebola đầu tiên ở thành phố New York, Mỹ

Trang thiết bị đặc biệt chuẩn bị đón nhận bệnh nhân nhiễm Ebola tại bệnh viên Bellevue trong khu Manhattan, New York nơi bác sĩ Craig Spencer được điều trị

Ngay lập tức, bác sĩ Spencer được đưa tới bệnh viện Bellevue ở Manhattan để điều trị cách ly. Theo xét nghiệm ban đầu, bác sĩ Spencer mang virus Ebola.

Tuy nhiên Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ nói rằng cần phải thực hiện những xét nghiệm thêm nữa. Hiện đội phản ứng nhanh về Ebola của Mỹ đã đến tới New York để điều tra và tìm cách khoanh vùng nguy cơ rủi ro.

Ca nhiễm Ebola đầu tiên ở thành phố New York, Mỹ

Bệnh viện Bellevue ở Manhattan

Sau khi về nước, bác sĩ Spencer từng dùng tàu điện ngầm và taxi tới Brooklyn để chơi bowling trước khi xuất hiện triệu chứng. Hiện căn hộ của ông và người vợ sắp cưới  ở Harlem đã bị phong tỏa.

Giới chức địa phương khuyến cáo người dân sống gần nhà bác sĩ Spencer thường xuyên cập nhật thông tin trên trang y tế địa phương.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ca nhiễm Ebola đầu tiên ở thành phố New York, Mỹ