Bước đầu làm rõ nguyên nhân khiến cô gái bị cắt tai

Mai Đỉnh| 04/04/2017 13:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an quận Tân Bình (TPHCM) đã làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ cô gái bị hành hung, cắt tai.

Theo đó nạn nhân bị thương là Nguyễn Thị Ngọc Trúc (16 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TPHCM). Còn người chỉ huy nhóm gần 20 thanh niên truy sát em Trúc là Phan Thị Cẩm Hằng (tự Hương, 18 tuổi, ngụ TPHCM). 

Cũng liên quan đến vụ việc, chị T. (chị em với Nguyễn Thị Ngọc Trúc) cho hay, khi vụ việc được báo chí đưa tin thì người thân nhận được tin nhắn của người tên Thành Vũ Quách với nội dung: “mày muốn bố mày cắt gân không…”. “Sau khi nhận tin nhắn trên, tất cả các thành viên trong gia đình tôi rất lo lắng vì sợ trả thù. Em tôi rất mệt mỏi và sợ hãi khi nhắc lại vụ việc”- cho T nói. Theo chị T, gia đình của đối tượng gây ra vụ hành hung đề nghị bồi thường 10 triệu đồng để bỏ qua vụ việc nhưng bị khước từ. 

Bước đầu làm rõ nguyên nhân khiến cô gái bị cắt tai

Hình ảnh liên quan đến vụ án

Trước đó, vào chiều 3/4,  Công an quận Tân Bình đã triệu tập Phan Thị Cẩm Hằng, người được cho là đã cầm đầu nhóm thanh niên cùng 13 đối tượng liên quan vụ truy sát sát dã man em Trúc. Nghi can Phan Thị Cẩm Hằng đã bị tạm giữ để phục vụ điều tra. Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra, số người bị mời lên làm việc là của 2 nhóm thanh niên khác nhau.

Hằng và nhóm thanh niên được triệu tập cũng đã thừa nhận việc kêu gọi băng nhóm đến quán trà sữa hẻm số 133, đường Ni Sư Huỳnh Liên của gia đình em Nguyễn Thị Ngọc Trúc vào đêm 30/3. Tại đây băng nhóm này đã truy sát em Trúc và một số người có mặt bên trong quán.

Qua làm việc, bước đầu cơ quan công an xác định cách đây khoảng 4 tháng, Mai Đình Long (SN 2000, ngụ Q. Bình Tân) bị công an Q. Tân Phú bắt về hành vi cướp giật. Khi bị bắt, Long có nhờ Nguyễn Hoàng Tuấn, tự Năm Heo (SN 1999, ngụ Q. Bình Tân) mang chiếc xe Suzuki Hayate về giao cho gia đình Long.

Tuy nhiên, sau đó Tuấn lấy chiếc xe trên sử dụng. Mới đây, Long được xử án treo ra tù lấy lại xe và phát hiện bị hư hỏng phải sửa hết hơn 1,2 triệu đồng. Long bắt Tuấn phải bồi thường 700 ngàn. Do Tuấn không trả nên Long nhờ Phụng đòi giùm.

Tối 30/3, nhóm của Phụng phát hiện Phan Phi Hùng (SN 2001, em trai Hằng) chở Tuấn về nhà bà ngoại của Hùng nằm trong hẻm ở đường Trần Văn Quang (P.10, Q. Tân Bình) nên chạy đuổi theo. Được bà ngoại và dì của Hùng chạy ra can ngăn nên nhóm của Phụng bỏ đi.

Do em trai không có liên quan gì đến vụ việc nhưng bị nhóm của Phụng đuổi đánh nên Hằng rủ nhóm bạn cùng người thân tìm đến nhà của Phụng để làm cho ra nhẽ. Tại đây, Phụng cho biết không có đánh Hùng và hai bên đã giảng hòa. Tuy nhiên, lúc này Nguyễn Thị Ngọc Trúc (bạn gái của Phụng) có những lời lẽ được cho là xúc phạm bà ngoại của Hằng nên Hằng có dùng tay tát vào mặt của Trúc.

Một lúc sau, khi Hằng cùng nhóm bạn đang trên đường về nhà ở Q. Bình Tân thì nghe tin Trúc kéo theo một số người đến nhà bà ngoại của Hằng gây rối. Hằng liền huy động nhóm bạn kéo đến quán trà sữa của gia đình Trúc nằm trên đường Ni Sư Huỳnh Liên để “nói chuyện”. Tại đây, hai nhóm xảy ra đánh nhau.

Vụ truy sát này khiến Nguyễn Thị Ngọc Trúc thì bị thương rất nặng khâu 14 mũi chân mày mắt trái, 14 mũi phía sau đầu, khâu 8 mũi ở tai phải để nối tai gần như đứt lìa, 3 vết cắt ở chân.

Ngoài ra còn có hai người khác tên là Tư và Huy cũng bị tấn công. Tư phải khâu 2 mũi đầu và tai trái; Huy phải khâu 16 mũi ở vùng, tai trái …

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bước đầu làm rõ nguyên nhân khiến cô gái bị cắt tai