Bùng phát ổ dịch Covid-19 mới trong khu Công nghiệp ở Quảng Ngãi

Minh Quân| 06/09/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau KCN VSIP ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh phát hiện chùm ca bệnh dương tính với Covid-19, đến sáng nay (6/9), tỉnh Quảng Ngãi tiếp tục ghi nhận ổ dịch mới tại KCN Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.

Sáng 6/9, Sở Y tế tỉnh Quảng Ngãi xác nhận, vừa ghi nhận thêm 31 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn toàn tỉnh. Đáng chú ý, có đến 14 ca tại Công ty TNHH Ten Trai và 1 ca đương tính khác thuộc Công ty CP Tiến Thành cùng ở Khu công nghiệp Quảng Phú, TP Quảng Ngãi.

hinh-1.jpg
KCN Quảng Phú nơi phát hiện ổ dịch mới tại tỉnh Quảng Ngãi.

Cụ thể, 14 ca mắc Covid-19 mới được phát hiện tại Công ty TNHH Ten Trai, có liên quan đến BN 502187 ở xã Nghĩa An (TP Quảng Ngãi) được ghi nhận mắc Covid-19 vào ngày 4/9. Bệnh nhân này trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, có đến Công ty TNHH Ten Trai để làm việc vào ngày 27/8. Đến tối 5/9, kết quả xét nghiệm Realtime-PCR khẳng định có 14 người là công nhân tại Công ty này đã mắc Covid-19.

Trong khí đó, tại Công ty CP Tiến Thành ở Khu công nghiệp Quảng Phú, qua xét nghiệm tầm soát định kỳ thì phát hiện 1 công nhân dương tính với SARS-CoV-2. Hiện ca bệnh này chưa xác định được nguồn lây. Đây là KCN thứ 2 ghi nhận có công nhân mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi, sau KCN VSIP ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh.

Ngoài các ca bệnh được phát hiện tại KCN Quảng Phú, còn có 2 ca nghi nhiễm Covid-19 là công nhân của Công ty Hoya Lens – Chi nhánh Quảng Ngãi đã cách ly tập trung, gồm: 1 người ở xã Bình Thạnh (huyện Bình Sơn) và 1 người ở xã Trà Thủy (huyện Trà Bồng) và 12 ca nghi nhiễm Covid-19 ở ổ dịch xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi.

hinh-2.jpg
Lực lượng chức năng đang tiến hành truy vết tại Công ty Ten Trai ở KCN Quảng Phú

Quảng Ngãi cũng ghi nhận 2 ca nghi nhiễm là người về từ vùng dịch. Trong đó, 1 người ở xã Nghĩa Phú (TP Quảng Ngãi) về từ tỉnh Sóc Trăng, cách ly tại KTX Trường Đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh – Phân hiệu Quảng Ngãi; 1 người còn lại ở xã Nghĩa Trung (huyện Tư Nghĩa) về từ TP Hồ Chí Minh đã được cách ly ngay khi về đến Quảng Ngãi.

Như vậy, tính từ ngày 26/6 đến nay, tỉnh Quảng Ngãi ghi nhận 800 ca mắc Covid-19. Trong đó, 54 ca liên quan tới ổ dịch xã Nghĩa An, TP.Quảng Ngãi, 164 ca liên quan tới ổ dịch Chi nhánh Công ty Hoya Lens tại Quảng Ngãi. Đang cách ly tập trung 3.834 người, cách ly tại nhà 6.277 người.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bùng phát ổ dịch Covid-19 mới trong khu Công nghiệp ở Quảng Ngãi