Bombardier của Canada cho biết sẽ bán nhà máy hàng không vũ trụ ở Belfast

Trâm Anh (theo AFP)| 03/05/2019 09:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công ty hàng không vũ trụ Bombardier của Canada có trụ sở tại Montreal cho biết hôm thứ Năm họ đang rao bán nhà máy của mình ở Bắc Ireland, nơi sản xuất cánh cho máy bay Airbus, như là một phần của việc tái tổ chức kinh doanh.

Bombardier của Canada cho biết sẽ bán nhà máy hàng không vũ trụ ở Belfast


Bombardier là một trong những nhà sản xuất máy bay lớn nhất của Bắc Ireland với khoảng 3.600 nhân viên

"Trong lúc chuyển sang tối ưu hóa việc sản xuất toàn cầu của mình, Bombardier sẽ theo đuổi việc thoái vốn các doanh nghiệp hàng không của Belfast và Morocco", công ty cho biết trong một tuyên bố.

"Đây là những doanh nghiệp tuyệt vời với khả năng to lớn", công ty nói.

Là một trong những nhà tuyển dụng lớn nhất của Bắc Ireland với khoảng 3.600 nhân viên, công ty đã giảm 490 nhân viên ở Belfast năm ngoái như là một phần của nỗ lực cắt giảm chi phí toàn cầu.

"Chúng tôi hiểu rằng thông báo này có thể gây lo ngại cho nhân viên, nhưng chúng tôi sẽ hợp tác chặt chẽ với họ và các công đoàn của chúng tôi khi có việc chuyển nhượng tiến triển và ở bất kỳ giai đoạn chuyển tiếp nào trong tương lai sang chủ sở hữu mới", đại diện tuyên bố.

Michael Mulholland, thành viên của tổ chức công đoàn GMB, đã yêu cầu công ty "trấn an" công nhân. "Các thành viên của chúng tôi - và gia đình của họ - đã trải qua một năm tồi tệ", ông nói.

"Hoạt động của Bombardier thực sự quan trọng đối với nền kinh tế của Bắc Ireland và đã đến lúc các công nhân được đối xử với sự tôn trọng mà họ xứng đáng có được."

Việc bán các cơ sở ở Belfast cũng được Michelle O'Neill, chủ tịch đảng Sinn Fein, lưu ý rằng những tin tức này làm tăng thêm sự bất ổn kinh tế do Brexit gây ra.

Trước đây, công ty đã quyết định từ bỏ quyền kiểm soát máy bay C Series mới, hiện được gọi là A220, để đổi lấy sức mạnh tiếp thị và bán hàng của Airbus để nâng doanh số.

Kể từ đó Bombardier - nơi có 68.000 nhân viên trên toàn thế giới - đã tập trung vào ngành hàng không kinh doanh và đặc biệt là Global 7500 mới.

David Coleal, giám đốc nhà máy hàng không ở Belfast, sẽ chuyển sang lãnh đạo bộ phận Hàng không Bombardier mới và tập trung vào hoạt động kinh doanh tại Montreal, Mexico, cũng như ở Texas cho cánh của Global 7500 - đại diện công ty cho biết.

Bombardier Inc. là một công ty vận tải và hàng không vũ trụ đa quốc gia có trụ sở tại Montreal, Quebec, Canada. Bombardier khởi đầu là một nhà sản xuất xe trượt tuyết, và hiện là nhà sản xuất lớn máy bay, máy bay kinh doanh và thiết bị vận tải hàng loạt, cũng như nhà cung cấp dịch vụ tài chính

Bombardier gần như đã tăng gấp đôi lợi nhuận ròng của mình lên tới 239 triệu đô la Mỹ trong quý đầu tiên, sau khi điều chỉnh lại mục tiêu lợi nhuận cho năm 2019 vào tuần trước.
 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bombardier của Canada cho biết sẽ bán nhà máy hàng không vũ trụ ở Belfast