Đời sống

Bồi thường 4,5 tỷ đồng cho 3 nạn nhân đầu tiên trong vụ cháy chung cư mini

Minh Lý 18/09/2023 - 23:08

Sau khi thu thập thông tin nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại Hà Nội, doanh nghiệp bảo hiểm đã hoàn tất thủ tục bồi thường cho gia đình 3 nạn nhân đầu tiên với số tiền khoảng 4,5 tỷ đồng.

Theo đó, ngày 18/9, Công ty bảo hiểm Manulife cho biết, đã hoàn tất thủ tục chi trả bảo hiểm cho một gia đình có người thân không may qua đời trong vụ cháy vào ngày 15/9 và sẽ chi trả tiếp 2 trường hợp khác trong ngày 19/9. Tổng số tiền chi trả ước tính khoảng 4,5 tỷ đồng. Manulife cũng đang tiếp tục làm việc để xác minh tình trạng các khách hàng còn lại nhằm hỗ trợ chi trả nhanh nhất.

luc-luong-chuc-nang-cuu-ho-nan-nhan-vu-chay-chung-cu-mini-o-ha-noi..png
Lực lượng chức năng cứu hộ nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Hà Nội.

Trước đó, ngày 15/9, thông qua cơ quan Mặt trận tổ quốc phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (TP. Hà Nội), Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam đã đại diện các doanh nghiệp bảo hiểm trao số tiền 300 triệu đồng đến các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini tại Khương Hạ, chia sẻ phần nào những mất mát, đau thương của các gia đình gặp nạn.

Bảo hiểm Agribank thông qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phường Khương Đình trao 100 triệu đồng nhằm động viên, hỗ trợ các gia đình và nạn nhân trong vụ cháy và hỗ trợ 10 triệu đồng đến Đội phòng cháy chữa cháy Công an quận Thanh Xuân.

Theo báo cáo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, thành phố cũng đã hỗ trợ trực tiếp bằng tiền mặt với mức: 37.000.000 đồng/người thiệt mạng và 12.400.000 đồng/người bị thương. Riêng đối với trẻ em, Quỹ Bảo trợ trẻ em thành phố hỗ trợ thêm 5 triệu đồng/trẻ bị thiệt mạng và 10 triệu đồng/trẻ bị thương phải điều trị tại bệnh viện.

Bên cạnh đó, thành phố hỗ trợ đối với sinh viên, công nhân, người lao động thuê tại căn hộ mỗi cá nhân 1,5 triệu đồng/người/tháng trong 6 tháng; hỗ trợ toàn bộ chi phí tại bệnh viện đối với người bị thương trong vụ hỏa hoạn; hỗ trợ tiền mua sách vở, đồ dùng học tập đối với trẻ em của các gia đình trong vụ hỏa hoạn, mức 5 triệu đồng/trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bồi thường 4,5 tỷ đồng cho 3 nạn nhân đầu tiên trong vụ cháy chung cư mini