Sức Khỏe

Bộ Y tế cảnh báo sữa tiểu đường Gluzabet quảng cáo gây hiểu nhầm

Chí Tâm 29/04/2023 - 21:38

Bộ Y tế cảnh báo không nên căn cứ nội dung quảng cáo sữa tiểu đường Gluzabet như thuốc chữa bệnh vì có nguy cơ gây ảnh hưởng sức khỏe và kinh tế.

Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi cảnh báo một số website quảng cáo sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet sai quy định của pháp luật, quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe gây nhầm lẫn là thuốc chữa bệnh, không đúng với nội dung đã được cơ quan này xác nhận. 

Một số link được Cục An toàn thực phẩm nêu tên như: https://www.gluzabet-hangchinh...https://nhathuocthanthien.com....; https://thanhhuongshop.com/sua......

suaglu.jpeg
Hình ảnh Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet.

Cục An toàn thực phẩm cho biết đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành.

Cơ quan này đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo về sản phẩm Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Gluzabet trên các link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Bà Trần Việt Nga - Phó Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, pháp luật hiện hành đã quy định rõ trước khi quảng cáo, thực phẩm bảo vệ sức khỏe phải được thẩm định nội dung và chỉ quảng cáo đúng nội dung đã được cơ quan chuyên môn thẩm định.

"Thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe là hàng hóa đặc biệt có tác động tới sức khỏe, do vậy theo quy định của pháp luật hiện hành, các sản phẩm này phải đăng ký nội dung quảng cáo với cơ quan có thẩm quyền trước khi quảng cáo, và chỉ được quảng cáo phù hợp với nội dung đã được xác nhận", bà Nga nói.

Vị Cục phó đánh giá việc quảng cáo trên các báo, đài Trung ương cơ bản đã tuân thủ tốt quy định về quảng cáo thực phẩm. Tuy nhiên trên nền tảng internet, mạng xã hội, việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe không đúng quy định thường xảy ra.

Cục An toàn thực phẩm cảnh báo người dân lưu ý trước khi mua và sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe. Lưu ý, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: "Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh". Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Y tế cảnh báo sữa tiểu đường Gluzabet quảng cáo gây hiểu nhầm