Tin địa phương

Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường làm việc với Công ty Than Thống Nhất

Trang Vân 03/04/2024 - 21:43

Chiều 3/4, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Đặng Quốc Khánh đã làm việc với Công ty Than Thống Nhất về sự cố trong hầm lò khiến 4 công nhân tử vong, xảy ra vào lúc 0h20p sáng cùng ngày.

z5312844358360_8b5546d8573b8d7ad6b351b1bdb8a719.jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường kiểm tra quy trình kiểm soát khí mỏ của Công ty Than Thống Nhất.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường Đặng Quốc Khánh đã nghe báo cáo của lãnh đạo TKV và Công ty Than Thống Nhất về diễn biến của sự cố.

Cụ thể, vào khoảng 0h20p sáng 3/4, trong quá trình sản xuất đã xảy ra sự cố tại Phân xưởng đào lò 2, Công ty Than Thống Nhất khiến 4 công nhân tử vong và 7 công nhân khác bị thương. Bước đầu xác định nguyên nhân sự cố là do cháy khí Mê tan.

img_0251.jpeg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường làm việc tại Công ty Than Thống Nhất

Ngay sau khi xảy ra sự cố, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký đã có mặt tại hiện trường trực tiếp chỉ đạo Công ty Than Thống Nhất, Trung tâm cấp cứu mỏ và các lực lượng tiến hành công tác cứu hộ cứu nạn. Sau hơn 2 tiếng triển khai các biện pháp cứu hộ, cứu nạn, đến khoảng 3 giờ 15 phút, công tác tìm kiếm cứu nạn đã kết thúc. Số công nhân bị thương và tử vong đã được đưa ra khỏi hiện trường vụ tai nạn lao động.

Các cấp chính quyền, cùng TKV và Công ty Than Thống Nhất đã phối hợp, hỗ trợ đưa những công nhân tử vong về gia đình, lo hậu sự chu đáo.

7 công nhân bị thương đã nhanh chóng được đưa về Bệnh viện Đa khoa tỉnh theo dõi, điều trị sức khỏe. Đến chiều nay, sức khỏe của 7 công nhân này đều đã ổn định, trong đó 1 công nhân đã xuất viện.

z5312844353587_e91be9997112593a39da197e75f276fb(1).jpg
Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường đến thăm công nhân bị thương đang được theo dõi, điều trị.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường chia sẻ với những mất mát, đau thương của gia đình các nạn nhân. Đồng thời, đánh giá cao công tác cứu hộ, cứu nạn của ngành than và tỉnh Quảng Ninh, cùng với đó là việc áp dụng các cơ chế chính sách của nhà nước, của doanh nghiệp để hỗ trợ tối đa cho gia đình các nạn nhân.

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường yêu cầu TKV, Công ty Than Thống Nhất và các đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, nhất là trong việc điều tra làm rõ nguyên nhân, quy rõ trách nhiệm; đồng thời làm rõ quy trình điều hành, quản lý của Công ty Than Thống Nhất. TKV rà soát lại quy trình kỹ thuật an toàn, quy trình quản lý lao động của các mỏ.

Tỉnh Quảng Ninh, Bộ Tài nguyên & Môi trường, Tập đoàn TKV và Công ty Than Thống Nhất đã động viên, chia sẻ những mất mát, đau thương với gia đình các nạn nhân và thực hiện hỗ trợ tối đa cho gia đình các nạn nhân tử vong và những công nhân bị thương.

Riêng đối với những nạn nhân tử vong, tỉnh Quảng Ninh hỗ trợ ban đầu 20 triệu đồng/người, Bộ Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ 10 triệu đồng/người; Tập đoàn TKV hỗ trợ 20 triệu đồng/người; Công đoàn Than – Khoáng sản Việt Nam hỗ trợ 20 triệu đồng/người. Công ty Than Thống Nhất cũng hỗ trợ ở mức tối đa cho mỗi nạn nhân.

Nguyên nhân sự cố đang được các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Tài nguyên & Môi trường làm việc với Công ty Than Thống Nhất