Môi trường

Bộ trưởng NN&PTNT kiểm tra ứng phó bão số 3 tại Thái Bình

Minh Lý 06/09/2024 - 18:25

Sau khi kiểm tra công tác phòng chống bão tại Nam Định, chiều nay 6/9, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) Lê Minh Hoan đã đi kiểm tra công tác ứng phó bão số 3 trên địa bàn tỉnh Thái Bình.

Theo đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng lãnh đạo tỉnh Thái Bình, Sở NN&PTNT và đại diện một số cơ quan, đơn vị có liên quan đã đến kiểm tra, chỉ đạo công tác chuẩn bị, ứng trực phòng chống ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi) tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái và cảng cá Tân Sơn (huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình).

Tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái, đoàn đã kiểm tra công tác ứng phó, phòng chống bão tại công trường thi công xây dựng dự án nhà máy Goodway Việt Nam (lô E2-1, thuộc lô E2 trong khu công nghiệp) và công trình trạm bơm tiêu thoát nước trong khu công nghiệp.

Tiếp đó, Bộ trưởng Lê Minh Hoan cùng đoàn đi kiểm tra việc neo đậu, gia cố tàu thuyền chống bão tại cảng cá Tân Sơn (thị trấn Diêm điền, huyện Thái Thụy).

bt-le-minh-hoan-sua.jpg
Đoàn công tác kiểm tra công tác ứng phó bão Yagi tại huyện Thái Thuỵ, tỉnh Thái Bình.

Tại các điểm kiểm tra, ông Nguyễn Khắc Thận - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình - đã báo cáo nhanh công tác chuẩn bị phòng chống bão số 3 của tỉnh Thái Bình nói chung, huyện Thái Thụy nói riêng.

Theo báo cáo đến 7 giờ ngày 6.9, trên địa bàn huyện Thái Thụy có 494 phương tiện với 1.797 lao động đang hoạt động trên biển. Tất cả số phương tiện trên đều liên lạc được với gia đình, không có phương tiện hoạt động ở vùng nguy hiểm. Trong đó, 448 phương tiện với 1.778 lao động đã neo đậu an toàn tại các bến; còn 6 phương tiện với 19 lao động đang hoạt động, 8 phương tiện với 48 lao động tỉnh ngoài đang neo đậu tại huyện; hơn 10 phương tiện của Công ty TNHH Vận tải thủy bộ Hải Hà đang neo đậu tại cảng xăng dầu Hải Hà và một số phương tiện thủy như sà lan, tàu hút neo đậu tại khu vực cửa biển.

Số lao động trên các chòi ngao, cát là 169 lao động tại 179 chòi; đã vào bờ 134/1169 lao động. Toàn huyện có hiện có 381 hộ với 1.183 người đang sinh sống ngoài đê chính, hiện đã di dời được 591 người đến nơi tránh trú an toàn; 2.133 người là nữ giới, người già và trẻ em sống trong đê chính đang được di dời nội bộ đến nhà người thân trong khu vực.

bo-tttt.suajpg.jpg
Tàu thuyền đã neu đậu vào nơi tránh trú bão an toàn.

Diện tích lúa mùa của huyện đã trỗ ước đạt 2.892/12.114ha; lúa đòng già dự kiến trỗ khoảng ngày 10.9 là trên 3.100ha. Diện tích cây màu hè đã thu hoạch đạt 382/700ha. Diện tích nuôi trồng thủy sản toàn huyện khoảng trên 4.200ha.

Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan yêu cầu tỉnh Thái Bình thực hiện nghiêm nội dung chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Công điện số 87/CĐ-TTg ngày 05/9/2024; Công điện số 16-CĐ/TU ngày 04/9/2024 của Ban thường vụ Tỉnh ủy.

Tiếp tục theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến của bão; tăng cường, làm tốt công tác tuyên truyền, cảnh báo để tránh tư trưởng chủ quan, bị động khi có sự cố để xảy ra các thiệt hại nghiêm trọng.

Bộ đội biên phòng chủ trì phối hợp với các huyện, thành phố, các xã, phường, thị trấn và các cơ quan chức năng khẩn trương kêu gọi, kiểm đếm, hướng dẫn các tàu, thuyền vào nơi tránh, trú an toàn, sắp xếp không để xảy ra va chạm và chìm tàu tại nơi neo đậu; quản lý, theo dõi chặt chẽ các tàu, thuyền, các phương tiện hoạt động trên biển tại các khu neo đậu.

Khẩn trương di dời các hộ dân sinh sống trong nhà yếu, khu vực nguy hiểm, lao động nuôi ngao, nuôi trồng thủy, hải sản và các vùng bãi thấp ven sông, ven biển vào nơi an toàn trước khi bão vào; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông; đóng các cửa khẩu, băng két qua đê biển, đê cửa sông.

Tăng cường công tác kiểm tra công trình đê điều, đặc biệt là các vị trí, công trình trọng điểm xung yếu, nếu phát hiện sự cố không đảm bảo an toàn phải tiến hành xử lý ngay theo phương châm “4 tại chỗ”.

Khẩn trương thu hoạch diện tích rau màu, thủy sản đã đến kỳ thu hoạch đặc biệt là khu vực cửa sông ven biển, khu vực trũng thấp.

Triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho người, tài sản, nhà xưởng, hạ tầng trong các khu công nghiệp, khu kinh tế (đặc biệt trong khu công nghiệp Liên Hà Thái có nhiều công trình đang thi công).

Triệt để tiêu nước, chủ động vận hành các trạm bơm tiêu khi có yêu cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng NN&PTNT kiểm tra ứng phó bão số 3 tại Thái Bình