Bộ TN-MT hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng khắc phục môi trường sau lũ

Hải Nam| 19/12/2016 23:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19.12, Ủy viên Trung ương Đảng – Bộ trưởng Bộ TN-MT Trần Hồng Hà cùng đoàn làm việc đã đến kiểm tra tình hình thiệt hại do lũ lụt tại địa bàn xã Đại Hồng (huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam).

Bộ TN-MT hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng khắc phục môi trường sau lũ

Bộ trưởng Tài nguyên – Môi trường Trần Hồng Hà chia sẻ với những thiệt hại của bà con nhân dân 

Đi thị sát tình hình thiệt hại do lũ tại thôn Ngọc Kinh Đông (xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc), Bộ trưởng Trần Hồng Hà chia sẻ với những thiệt hại của bà con nhân dân trong thôn. Thôn Ngọc Kinh Đông có phần đông người dân sống nhờ nông nghiệp, diện tích gieo trồng chủ yếu ở bãi bồi dưới chân cầu Hà Nha. Hai đợt xuống giống liên tiếp trong tháng 12 vừa qua, bà con bị mất trắng do lũ chồng lũ. Hiện tại, nhiều diện tích trồng đậu phộng, đậu cô ve, cây rau màu đã bị xói lở hoặc bị cát vùi lấp.

Bà Nguyễn Thị Phúc, người dân thôn Ngọc Kinh Đông cho biết, đợt lũ lần này gây thiệt hại nặng cho gia đình bà với 2 hecta hoa màu bị mất trắng hoàn toàn. “Chúng tôi phải đấu thầu thuê đất nông nghiệp ở xã mới được canh tác rau màu trên vùng bãi bồi này, nhưng hai đợt lũ vừa rồi đã cuốn trôi toàn bộ hai đợt xuống giống. Thiệt hại rất nặng, bây giờ không thể tìm nguồn vốn để lấy giống sản xuất trở lại”, bà Phúc nói.

“Chúng tôi phải đấu thầu thuê đất nông nghiệp ở xã mới được canh tác rau màu trên vùng bãi bồi này, nhưng hai đợt lũ vừa rồi đã cuốn trôi toàn bộ hai đợt xuống giống. Thiệt hại rất nặng, bây giờ không thể tìm nguồn vốn để lấy giống sản xuất trở lại”, bà Phúc cho biết thêm.

Lắng nghe những chia sẻ của bà con vùng lũ, Bộ trưởng Trần Hồng Hà khẳng định, Trung ương, tỉnh và địa phương sẽ có những giải pháp hỗ trợ kịp thời để bà con ổn định đời sống trước mắt và giải quyết những khó khăn về lâu dài. Bộ trưởng nhận định, trong hai đợt mưa lũ vừa qua, Quảng Nam đã làm tốt công tác điều tiết, vận hành xả lũ, triển khai nhiều giải pháp nhằm giảm thiểu thấp nhất những thiệt hại do mưa lũ gây ra.

“Sau đợt kiểm tra này, tôi sẽ có báo cáo Chính phủ và đề xuất Trung ương hỗ trợ kịp thời cho bà con khắc phục hậu quả lũ lụt. Tỉnh, huyện cũng sẽ giải quyết những kiến nghị, đề xuất của bà con, sắp tới sẽ có phương án hỗ trợ tư vấn về giống, vốn và kỹ thuật để bà con có thể tái sản xuất trở lại”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ trưởng cũng đã đến thăm, tặng quà cho hai hộ dân bị thiệt hại nặng do lũ ở xã Đại Hồng.. Đồng thời, Bộ trưởng Trần Hồng Hà cũng quyết định trích kinh phí hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng để khắc phục môi trường và nguồn nước sau lũ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ TN-MT hỗ trợ Quảng Nam 1 tỷ đồng khắc phục môi trường sau lũ