Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình hộ chiếu mới của Việt Nam

Trọng Bằng| 11/08/2022 19:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Các cơ quan chức năng của Việt Nam thống nhất, trước mắt sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào hộ chiếu mới khi có yêu cầu đề nghị, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

bo-ngoai-giao-thong-tin-ve-viec-cap-ho-chieu-moi(1).jpg
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam  Lê Thị Thu Hằng

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều 11/8, trả lời câu hỏi của phóng viên về tình hình cấp thị thực đối với hộ chiếu mới của Việt Nam, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Thị Thu Hằng cho biết: Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Cục Quản lý xuất nhập cảnh (Bộ Công an) và Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) đã làm việc với Đại sứ quán Đức, CH Czech và Tây Ban Nha tại Hà Nội về việc các quốc gia này tạm dừng cấp thị thực cho hộ chiếu phổ thông mẫu mới của Việt Nam do trang thân nhân của hộ chiếu không chứa thông tin về nơi sinh.

Tại cuộc gặp, đại diện Bộ Công an và Bộ Ngoại giao đã nêu quan điểm và hướng xử lý vấn đề này của Việt Nam.

Theo đó, các cơ quan chức năng của Việt Nam thống nhất, trước mắt sẽ ghi bị chú "nơi sinh" vào hộ chiếu mới khi có yêu cầu đề nghị.

Theo bà Lê Thị Thu Hằng, Bộ Ngoại giao và Bộ Công an cũng đề nghị các nước phối hợp với Việt Nam tháo gỡ khó khăn, sớm cấp thị thực cho những người mang hộ chiếu mới.

Trong thời gian tới, Bộ Ngoại giao và các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài sẽ tích cực theo sát vấn đề này, phối hợp với Bộ Công an và các cơ quan sở tại trong việc giải quyết vướng mắc, tạo điều kiện thuận lợi cho việc di chuyển quốc tế của công dân Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Ngoại giao thông tin về tình hình hộ chiếu mới của Việt Nam