Bộ Công thương thành lập tổ công tác rà soát Tập đoàn Hóa chất

PV| 04/11/2016 20:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh đã ký quyết định thành lập Tổ công tác rà soát chức năng, nhiệm vụ, quản lý cán bộ của Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem)

Theo quyết định của Bộ trưởng, Tổ công tác do ông Trần Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ làm tổ trưởng. 3 thành viên còn lại gồm ông Nguyễn Văn Thanh, Cục trưởng Cục Hóa chất; ông Hoàng Anh Dương, Phó Chánh thanh tra Bộ và ông Trần Văn Bình, hàm Trưởng phòng cán bộ công chức, Vụ Tổ chức Cán bộ. Tổ công tác sẽ tự giải thể sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

Thông tin từ Bộ Công Thương cho biết, lúc 14h chiều ngày 4/11/2016, Tổ công tác đã có mặt tại Tập đoàn Hóa chất Việt Nam, bắt đầu thực hiện công việc được giao. Theo đó, Tổ công tác đã yêu cầu hội đồng thành viên Tập đoàn làm rõ một số nội dung gồm: Làm rõ các thông tin liên quan đến ông Vũ Đình Duy, Thành viên trong Hội đồng thành viên của Vinachem;  Ban hành và thực hiện quy chế làm việc của Hội đồng thành viên;  Phân công nhiệm vụ cho các thành viên trong Hội đồng thành viên.

Ngoài ra, Tổ công tác cũng sẽ kiểm tra công tác quản lý việc đi nước ngoài, hộ chiếu của các nhân sự trong Hội đồng thành viên Vinachem cũng như công tác quản lý cán bộ tại đây.

Liên quan đến việc ông Vũ Đình Duy, Bộ Công Thương cho biết ngày 2/11, Vinachem có công văn gửi Bộ này thông báo việc ông Duy có đơn xin nghỉ để đi chữa bệnh. Tuy nhiên, quan điểm của Bộ Công Thương là không chấp nhận đơn xin nghỉ đi chữa bệnh của ông Vũ Đình Duy.

Bộ Công Thương đã chỉ đạo Vinachem triệu tập ông Vũ Đình Duy có mặt tại cơ quan để thực hiện đúng quy định của pháp luật. Đồng thời, Vinachem có trách nhiệm xem xét chấp hành pháp luật của cán bộ tập đoàn và xử lý theo thẩm quyền và thủ tục đúng quy định của Nhà nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công thương thành lập tổ công tác rà soát Tập đoàn Hóa chất