Bộ Công an khởi tố vụ lộ đề thi xảy ra tại Bộ GD-ĐT

Phúc Thái| 10/06/2022 21:58
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 10/6/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Khởi tố bị can, ra Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Phạm Thị My (SN 1963, nguyên giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội) và Khởi tố bị can, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cứ trú đối với Bùi Văn Sâm (SN 1949, nguyên giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội) cùng về tội "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" quy định tại Điều 356 Bộ luật Hình sự năm 2015.

sinh_hoc(1).jpg
Bộ Công an khởi tố vụ án"Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" xảy ra tại Bộ GD-ĐT

Sau khi được Viện kiểm sát nhân dân tối cao phê chuẩn, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thực hiện Quyết định và các Lệnh nêu trên đối với bị can Phạm Thị My và Bùi Văn Sâm. 

Hiện Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang tiến hành điều tra, làm rõ sai phạm của bị can và trách nhiệm của những người có liên quan theo quy định của pháp luật. 

Trước đó, ngày 22/12, theo một thành viên của tổ chuyên gia xác minh nghi vấn lộ đề thi môn Sinh học tại kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 thì vụ việc có nhiều dấu hiệu bất thường.

Trước đó, sau khi kỳ thi diễn ra, có một phản ánh sự việc bài tổng ôn môn sinh của thầy Phan Khắc Nghệ, Hiệu phó Trường THPT chuyên Hà Tĩnh cho học sinh trước ngày thi giống hơn 90% so với đề thi chính thức môn Sinh học.

Ngày 4/8, Bộ Giáo dục và đào tạo đã ra quyết định về việc thành lập tổ công tác liên ngành xác minh thông tin phản ánh về đề thi môn sinh học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ Công an khởi tố vụ lộ đề thi xảy ra tại Bộ GD-ĐT