BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam

Ý Thơ| 12/12/2014 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công làm, thủ phá”. Làm sao mà không tiếc, không thương cho Công Vinh được?

Kỳ vọng vào một chiến thắng vang dội ngay trên sân nhà trong trận lượt về bán kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia đã khiến người hâm mộ trong nước đau buồn, thậm chí tức giận trước thất bại của những cầu thủ khoác trên mình chiếc áo cờ đỏ sao vàng.

PV Báo Công lý điện tử đã có cuộc phỏng vấn nhanh với nhà báo, bình luận viên Đình Khải sau trận đấu này.

BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam

BLV, Nhà báo Đình Khải tường thuật trực tiếp bóng đá trong phòng thu Đài Tiếng nói Việt Nam

PV: Người hâm mộ Việt Nam vô cùng thất vọng trước kết quả trận đấu lượt về bán kết AFF Cup giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia. Là một bình luận viên kỳ cựu, ông đánh giá gì về phong độ và thái độ thi đấu của cầu thủ Việt Nam trong trận đấu tối qua? Theo ông đâu là nguyên nhân dẫn đến sự thất bại này?

BLV Đình Khải: Thất bại của đội tuyển Việt Nam khiến cả triệu, triệu người hâm mộ bóng đá Việt Nam hết sức thất vọng. Nguyên nhân của thất bại này có thể nhìn nhận từ nhiều khía cạnh khác nhau. Nhưng có lẽ cơ bản nhất đó là tinh thần thi đấu không còn rực lửa như chúng ta đã thấy các cầu thủ thể hiện trong trận thắng Philippines hay trong trận lượt đi với Malaysia.

Bàn thua quá nhanh trên chấm phạt đền đã khiến các cầu thủ không còn được bình tĩnh. Hàng thủ yếu và không bọc lót tốt cho nhau, không ăn ý khi phối hợp phòng ngự cũng khiến chúng ta thua liên tiếp 4 bàn thắng chỉ trong hiệp đấu đầu tiên... Tất cả những điều đó khiến cầu thủ của chúng ta không còn thi đấu mạch lạc, tự tin, không còn phối hợp với nhau ăn ý như đã từng thể hiện ở các trận đấu trước.

PV: Liệu việc được truyền thông “tung hô” có gây áp lực cho các cầu thủ Việt Nam?

BLV Đình Khải: Tôi không nghĩ là như vậy. Bởi không phải đến bây giờ truyền thông mới “tung hô” các cầu thủ của chúng ta. Vả lại, các cầu thủ thi đấu vốn có bản lĩnh tốt. Sức ép nặng nề như trên sân Shah Alam mà các cầu thủ còn vượt qua được, thì không thể nói họ bị ảnh hưởng từ những lời động viên, cổ vũ của khán giả và báo chí nước nhà.

BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam

Người hâm mộ lặng người... Ảnh: DTO

PV: Trên mạng xã hội, có người còn bình luận vui rằng đây là “chiến thuật” để tuyển Việt Nam tránh gặp tuyển Thái Lan trong trận chung kết.

BLV Đình Khải: Không phải như thế. Bởi trận đấu này không có sự lựa chọn nào khác là phải thắng. Mà đã thắng thì phải gặp Thái Lan, đội đã giành quyền vào chung kết trước đó. Tránh Thái Lan là đồng nghĩa với thất bại. Mà thất bại thì đồng nghĩa với rời cuộc chơi. Thế thì tránh để làm gì.

PV: Hiện đang dấy lên nghi ngờ cho rằng có sự dàn xếp tỉ số và bán độ ở đây. Ông suy nghĩ gì về điều này?

BLV Đình Khải: Tôi cũng được biết có nhiều ý kiến nghi ngờ về việc này. Ông Lê Hùng Dũng, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) cũng đã trả lời phỏng vấn của báo chí và nhấn mạnh rằng VFF sẽ mời cơ quan chức năng vào cuộc để điều tra vấn đề này. Nhưng, tôi cho rằng điều đó mới chỉ là nghi vấn thôi. Cần phải có xác minh chính xác, tránh tình trạng nghi ngờ vì điều đó có thể ảnh hưởng rất lớn tới tâm tư, tình cảm, thậm chí là tương lai của mỗi cầu thủ nữa.

PV: Cầu thủ Công Vinh đã vô cùng buồn bã và rớt nước mắt lên tiếng xin lỗi người hâm mộ. Ông nghĩ gì về việc này?

BLV Đình Khải: Tôi rất đồng cảm với Công Vinh và rất thương cầu thủ này nữa. Một trận đấu mà Công Vinh đã ghi hai bàn thắng. Nếu đội tuyển Việt Nam không thất bại đáng tiếc như vậy, rất có thể Công Vinh sẽ trở thành Vua phá lưới tại giải năm nay. “Công làm, thủ phá”. Làm sao mà không tiếc, không thương cho Công Vinh được?

BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam

Công Vinh lập cú đúp trong trận bán kết lượt về

BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam

Dòng tâm sự của Công Vinh trên trang cá nhân

PV: Ông có dự đoán gì về “số phận” của các cầu thủ Việt Nam trong trận đấu tới?

BLV Đình Khải: Không có trận đấu tới. Đội tuyển Việt Nam đã kết thúc cuộc chơi ở AFF Suzuki Cup 2014 rồi. Tất cả chỉ còn chờ ở những giải đấu khác, trong đó có SEA Games vào năm sau. Nếu cầu thủ nào được tiếp tục lựa chọn vào đội tuyển thì chắc chắn trận thua rất đau này sẽ mãi mãi là bài học để từng cầu thủ và toàn đội rút kinh nghiệm một cách sâu sắc nhất để hướng tới những thành tích tốt đẹp hơn.

Xin cảm ơn ông!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BLV Đình Khải: Trận thua đau này sẽ là bài học cho cầu thủ Việt Nam