Tin địa phương

Bình Thuận siết chặt quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo

Diệu Ly 08/05/2024 - 14:45

Thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đang đẩy mạnh siết chặt quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK, VLN, CCHT) và pháo trên địa bàn.

Ngày 8/5, theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết, các cơ quan, đơn vị thuộc UBND thành phố và UBND các phường, xã cần tập trung thực hiện các biện pháp sau:

a.jpg
Ảnh minh hoạ.

Tăng cường tuyên truyền pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT và pháo đến cán bộ, công chức, viên chức, học sinh, sinh viên, các hộ kinh doanh.

Chấn chỉnh, khắc phục các hạn chế, khuyết điểm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT.

Tiếp tục vận động Nhân dân thu gom, giao nộp VK, VLN, CCHT, hung khí tự chế.

Công an thành phố cần tập trung phòng ngừa, đấu tranh xử lý tội phạm, vi phạm pháp luật trong lĩnh vực này, nhất là các đối tượng cá biệt, đối tượng có tiền án, tiền sự, ổ nhóm thanh thiếu niên có biểu hiện tụ tập, gây rối trật tự công cộng, tàng trữ, sử dụng VK, CCHT trái phép.

Chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tổ chức rà soát trên không gian mạng để kịp thời phát hiện, xử lý các trang web, trang mạng xã hội có đăng tải nội dung mua bán, hướng dẫn, chế tạo VK, VLN, CCHT trái phép.

Tiến hành kiểm tra công tác quản lý, sử dụng VK, VLN, CCHT đối với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trên địa bàn theo quy định nhằm chấn chỉnh, khắc phục, siết chặt công tác quản lý, sử dụng VK, CCHT, góp phần đảm bảo trật tự, an toàn xã hội.

Theo đó, UBND các phường, xã xây dựng mô hình điểm và phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc gắn với vận động toàn dân giao nộp và đấu tranh với tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật về VK, VLN, CCHT.

Tổ chức kiểm tra, rà soát số VK, VLN, CCHT, bom, mìn đầu đạn các loại thu gom được do cơ quan, tổ chức, cá nhân giao nộp hoặc ngoài xã hội, thì tiến hành phân loại, thanh lý, giao nộp tiêu hủy theo quy định.

Công tác siết chặt quản lý VK, VLN, CCHT và pháo là một biện pháp quan trọng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn thành phố Phan Thiết. Các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương và người dân cần phối hợp chặt chẽ để thực hiện tốt công tác này.

Dưới đây là một số ý kiến của người dân về việc siết chặt quản lý VK, VLN, CCHT và pháo:

Ông Nguyễn Văn Út (51 tuổi, ngụPhan Thiết): "Tôi rất ủng hộ việc siết chặt quản lý VK, VLN, CCHT và pháo. Nhờ có biện pháp này mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn được cải thiện rõ rệt."

Theo bà Trần Thị Bình (47 tuổi, ngụ xã Hàm Thắng): "Tôi mong rằng các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục tăng cường tuyên truyền để nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của VK, VLN, CCHT và pháo."

Việc siết chặt quản lý VK, VLN, CCHT và pháo là một nhiệm vụ quan trọng, cần sự chung tay góp sức của tất cả mọi người. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, tự giác giao nộp VK, VLN, CCHT và pháo vi phạm quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Thuận siết chặt quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và pháo