Bình Định: Hoãn các cuộc họp không quan trọng tập trung ứng phó bão số 12

Đức Hồ| 09/11/2020 17:39
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 9/11, ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh kiêm Trưởng Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) tỉnh Bình Định, đã có công điện khẩn gửi Ban Chỉ huy PCTT&TKCN các sở, ban, ngành và địa phương trong tỉnh về việc ứng phó với bão số 12.

Ông Hồ Quốc Dũng yêu cầu, hoãn các cuộc họp không quan trọng để tập trung chỉ đạo ứng phó với bão và mưa lũ lớn. Triển khai phương án sơ tán dân tại các khu vực thấp trũng, ngập lụt, chia cắt và khu vực ven các chân núi, có nguy cơ xảy ra sạt lở đất. Chuẩn bị đầy đủ lực lượng, phương tiện, thiết bị chuyên dùng và phân bổ lực lượng cụ thể, tại từng khu vực để sẵn sàng ứng phó, khi có tình huống xấu xảy ra.

tin-bao-so-12-ngay-9.11-binh-dinh-1.jpg
Ông Hồ Quốc Dũng - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định kiểm tra tình hình sạt lở ở huyện miền núi Vĩnh Thạnh.

“Đối với một số tàu cá đang nằm trong vùng nguy hiểm trên biển, chính quyền địa phương phải thông báo cho chủ tàu và thuyền trưởng nhanh chóng di chuyển thoát khỏi, đến vùng an toàn tránh trú bão. Hướng dẫn ngư dân neo đậu tàu thuyền, gia cố lồng bè nuôi thủy sản, tuyệt đối không để người dân ở lại trên tàu thuyền, lồng bè khi bão vào”, ông Dũng lưu ý.

Tỉnh Bình Định đã ban hành lệnh cấm biển từ 12h ngày 9/11, cho đến khi có tin cuối cùng về cơn bão này.

Theo dự báo của Đài Khí tượng Thủy văn tỉnh Bình Định, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 12 kết hợp với không khí lạnh nên từ chiều 9/11 đến ngày 12/11, tại tỉnh Bình Định có mưa to đến rất to.

Từ đêm 9/11, tỉnh Bình Định xuất hiện một đợt lũ, đỉnh lũ trên các sông khả năng ở mức báo động 2- 3, có nơi trên báo động 3. Nguy cơ cao xảy ra lũ quét và sạt lở đất ở vùng núi các huyện: An Lão, Hoài Ân, Vĩnh Thạnh, Vân Canh, Tây Sơn và thị xã Hoài Nhơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hoãn các cuộc họp không quan trọng tập trung ứng phó bão số 12