Bill Gates lần thứ 17 là người giàu nhất thế giới

Tuyết Nhung(TH)| 02/03/2016 14:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới năm 2016, theo đó, người sáng lập hãng phần mềm Microsoft của Mỹ, ông Bill Gates một lần nữa lại đứng đầu.

Tạp chí Forbes đã thu thập các danh sách những người giàu có nhất thế giới từ 30 năm nay. Tạp chí này cho biết 221 người từng là tỷ phú đã bị gạt ra khỏi danh sách năm nay khi trị giá ròng tài sản tính bằng đồng USD sụt xuống dưới mức 9 con số. Trong khi đó, có thêm 198 nhà tỷ phú mới được đưa vào danh sách. 

Bill Gates lần thứ 17 là người giàu nhất thế giới

Tỷ phú Microsoft Bill Gates đứng đầu danh sách các tỷ phú trên thế giới với giá trị tài sản ròng 75 tỷ USD. Ảnh: AP

Năm nay, người sáng lập hãng phầm mềm Microsoft của Mỹ, ông Bill Gates, với trị giá tài sản ròng 75 tỷ USD tính đến giữa tháng 2 vẫn giữ vị trí đầu tiên trên bảng xếp hạng. Đây là lần thứ 17 ông Bill Gates giữ ngôi vị người giàu nhất thế giới trong vòng 22 năm qua.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg là người thăng tiến nhanh nhất trong danh sách tỷ phú của tạp chí Forbes năm 2016. Theo đó, tỉ phú 31 tuổi người Mỹ nhảy từ vị trí thứ 16 lên thứ 6 trong bảng xếp hạng.

Người đứng thứ hai là ông Amancio Ortega, chủ công ty bán lẻ hàng may mặc và là người sáng lập hệ thống hàng hiệu Zara của Tây Ban Nha. Ông xếp thứ hai với trị giá ròng tài sản là 67 tỷ USD. Chuyên gia đầu tư Mỹ Warren Buffet xếp thứ 3 với trị giá tài sản ròng là 60 tỷ 800 triệu USD.

Người phụ nữ giàu nhất trên danh sách là người sáng lập công ty mỹ phẩm L’Oreal, bà Liliane Bettencourt, với trị giá tài sản ròng là 36 tỷ 100 triệu USD. Người trẻ tuổi nhất trong bảng xếp hạng cũng là một người phụ nữ. Cô là nhà đầu tư Na Uy Alexandra Andresen, mới 19 tuổi đã sở hữu tài sản trị giá 1 tỷ 200 triệu USD. Cô gái này xếp hạng thứ 1.476 trong số 1.810 người được đưa vào danh sách.

Tỷ phú lớn tuổi nhất là ông David Rockefeller. với tài sản có nguồn gốc là dầu khí và ngân hàng. Ở tuổi 100, ông được đánh giá có tài sản trị giá 3 tỷ USD, và được xếp hạng thứ 569 trong danh sách.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bill Gates lần thứ 17 là người giàu nhất thế giới