Biến thành sát thủ máu lạnh vì mê game bắn cá

An Dương| 17/08/2016 06:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

TAND tỉnh Bình Phước đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử lưu động bị cáo đã giết người để lấy tiền trả nợ game bắn cá.

Thời điểm Chướng Quán Dậu (tự Díu, SN 1997, ngụ thôn 8, xã Long Bình, huyện Phú Riềng, tỉnh Bình Phước) gây án mạng kinh hoàng, thực hiện hành vi “Giết người”, “Cướp tài sản”, bị cáo chưa đủ 18 tuổi nên hình phạt cao nhất dành cho Dậu là 18 năm tù. Cùng ra Tòa với Dậu còn có 5 bị cáo bị truy tố về tội “Không tố giác tội phạm”.

Bị cáo Chướng Quán Dậu là người có hoàn cảnh khá đặc biệt, phải bơ vơ khi mới cất tiếng khóc chào đời. Sau một tháng tuổi, Dậu may mắn được vợ chồng ông Chướng Bửu Hính nhận về làm con nuôi và hết lòng chăm sóc. Dậu học đến lớp 6 thì bỏ ngang, suốt ngày la cà, chơi game online.

Ông Hính nhiều khuyên can Dậu suy nghĩ, cần biết phụ giúp gia đình nhưng Dậu đều bỏ ngoài tai. Trái lại, Dậu thường tụ tập đám bạn bè ăn nhậu, vùi đầu vào trò chơi bắn cá vô bổ.

Khi đứng trước vành móng ngựa, Dậu khai nhận, do ham chơi nên lâm vào cảnh túng thiếu, nhiều lần bị chủ tiệm game bắn cá tại xã Long Bình nhắc về khoản nợ gần 10 triệu đồng. Chính vì bế tắc trong việc trả nợ và cần tiền ăn nhậu nên đã nghĩ cách cướp tài sản.

Biến thành sát thủ máu lạnh vì mê game bắn cá

Chướng Quán Dậu và các bị cáo tại phiên tòa

Cáo trạng và lời khai của Dậu tại phiên tòa thể hiện: Vào lúc 12 giờ 50 phút trưa 10/7/2015, Dậu thủ sẵn dao nhọn và cầm một khúc cây gỗ cao su (dài khoảng 1m, đường kính khoảng 5cm) để làm phương tiện gây án. Dậu đến khu vực vườn điều bên đường thuộc thôn 11, xã Long Bình chờ người đi đường sơ hở để thực hiện hành vi cướp tài sản.

Chờ đến 17 giờ 50 phút ngày 10/7, Dậu phát hiện một phụ nữ là chị Trần Thị Ngọc Oanh (SN 1977, ngụ thôn 11, xã Long Bình) điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 93H1-067.84 chạy ngang qua nơi Dậu ẩn nấp. Thấy phụ nữ “chân yếu tay mềm”, Dậu liền rút dao và khúc cây xông ra đứng chặn giữa đường để cướp tài sản. Biết gặp cướp, chị Oanh vội vàng quay ngược xe bỏ chạy nhưng không may trượt bánh xuống lề đường khiến chị té ngã.

Dậu nhanh chân xông đến dùng khúc cây đánh vào đùi chị Oanh. Nạn nhân vùng dậy bỏ chạy, Dậu quyết tâm phạm tội đến cùng, truy đuổi chị Oanh khoảng 30m. Y dùng cây cao su ném trúng đầu chị Oanh khiến nạn nhân ngã xuống đất. Sau đó, Dậu chạy đến khống chế chị Oanh bằng dao, buộc nạn nhân phải đi sâu vào vườn điều cùng y để chiếm đoạt tiền.

Chị Oanh mất bình tĩnh kêu cứu, Dậu sợ bại lộ nên ra tay hành động, y đâm vào hông trái chị Oanh và tra khảo: “Bà có tiền thì đưa đây!”. Chị Oanh van xin, nói không có tiền rồi kêu cứu nên Dậu liền hạ sát bằng nhiều nhát đâm ác hiểm. Lúc này, Dậu phát hiện có tiếng xe máy chạy ngoài đường nên y tẩu thoát. Chị Oanh cố gắng lết về phía đường kêu cứu nhưng do vết thương quá nặng nên không qua khỏi.

Việc cướp bất thành và giết người được Dậu nói với Hoàng Văn Bắc (sinh năm 1992), Hoàng Văn Lạng (sinh năm 1994), sau đó Dậu xin Bắc cho tá túc một thời gian nhưng bị Bắc cự tuyệt.

Lúc này, Bắc có bạn đến nhà chơi nên Bắc nhờ Lạng chở Dậu đi tắm rồi quay lại ăn nhậu. Trên đường đi qua cầu Ông Cản, Dậu vứt con dao gây án xuống suối để phi tang. Sau đó, Lạng chở Dậu về nhậu với Bắc.

Cùng tham gia còn có Hoàng Hải Nam (SN 1994), Nguyễn Trung Nghĩa (SN 1992) cùng ngụ tại xã Long Bình và Hoàng Quốc Tài (bạn của Bắc, chưa xác định được nơi ở).

Nhậu đến 20 giờ 30 phút cùng ngày, Bắc nhận được điện thoại của chị gái báo có vụ giết người ở suối Thanh Niên. Nghe vậy, Tài gọi điện thoại cho bạn chở ra hiện trường xem. Khi Tài đi, Bắc nói cho Nam, Nghĩa biết việc Dậu mới gây án, đánh người về. Nhậu xong, Nam, Bắc, Nghĩa, Dậu chở nhau đến nhà Chu Văn Nam (SN 1990) chơi và Dậu ngủ lại.

Tuy nhiên, Dậu bị ám ảnh bởi cái chết của chị Oanh nên không thể ngon giấc. Khoảng 3 giờ 30 phút ngày 11/7, Dậu ra sân ngồi một mình. Chu Văn Nam thấy vậy liền hỏi Dậu và kẻ sát nhân đã kể lại cho Nam nghe toàn bộ việc cướp tài sản bất thành nên giết người. Dậu bàn với Nam việc chạy trốn, sau đó hai tên vào nhà ngủ tiếp.

Đến sáng cùng ngày, Dậu trốn vào rẫy của ông Dương Văn Châu (ngụ thôn 8, xã Long Bình) kể lại sự việc và hỏi ông Châu chỗ lẩn trốn. Ông Châu liền gọi điện thoại báo ngay Công an, Dậu sợ hãi liền bỏ chạy. Dậu trốn lên khu vực huyện Bù Gia Mập nhờ người quen cho ngủ nhờ và được động viên ra đầu thú. Đến ngày 14/7/2015, Dậu đến Công an xã Bình Thắng, huyện Bù Gia Mập khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Trước Tòa, Dậu cho rằng cáo trạng truy tố bị cáo về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” là đúng, không oan. Dậu chỉ xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt để bị cáo có cơ hội sớm hoàn lương. “Con dại cái mang”, cha Dậu vô cùng đau khổ khi con mình gây tội ác tày đình. Tuy hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng ông Hính cũng chấp nhận bồi thường cho gia đình người bị hại hơn 300 triệu đồng. Ông Hính đã khắc phục hậu quả cho gia đình bị hại được 20 triệu đồng, vì khó khăn nên ông xin được trả dần.

Ngoài Dậu, Cơ quan điều tra đã khởi tố Hoàng Văn Lạng, Hoàng Văn Bắc, Hoàng Hải Nam, Nguyễn Trung Nghĩa và Chu Văn Nam về tội “Không tố giác tội phạm”. Các bị cáo nại lý do tuy biết Dậu phạm tội giết người nhưng “vì tình bạn” nên không khai báo. HĐXX tuyên phạt các bị cáo Lạng, Bắc, Nam, Nghĩa mỗi người 3 tháng tù, riêng Chu Văn Nam lãnh 3 tháng tù nhưng cho hưởng án treo.

Đối với bị cáo Chướng Quán Dậu, HĐXX nhận định: Bị cáo phạm tội khi chưa đủ 18 tuổi nên tuyên mức án 18 năm tù về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Hình phạt nghiêm khắc dành cho gã game thủ mê bắn cá cũng là bài học chung cho những thanh niên ham chơi, coi thường pháp luật, hãy tỉnh ngộ trước khi chưa quá muộn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Biến thành sát thủ máu lạnh vì mê game bắn cá