Ngân hàng

BIDV trồng cây xanh tại Lai Châu

Phạm Hải 27/03/2023 21:19

Ngày 25/03/2023, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp với UBND huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ và triển khai chương trình trồng mới 2.500 cây lát hoa tại xã Bản Lang, huyện Phong Thổ. Chương trình góp phần đưa tổng số cây xanh do BIDV trồng từ năm 2021 đến nay lên con số 300.000.

Đây là hoạt động trong chương trình “trồng một triệu cây xanh” do BIDV phát động nhằm hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Thủ tướng Chính phủ.

Đồng thời là sự hiện thực hóa cam kết trồng cây xanh từ kết quả đóng góp của vận động viên tham gia Giải chạy “BIDVRUN - Cho cuộc sống Xanh”.

bidv-trong-cay-1.jpg

“Trồng 1 triệu cây xanh” cũng là một trong ba chương trình an sinh xã hội trọng điểm “Cho cuộc sống Xanh” được BIDV công bố nhân dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập.

Theo đó, với chương trình tặng nhà cộng đồng tránh lũ: BIDV cam kết xây dựng 13 công trình tại 6 tỉnh miền Trung thường xuyên chịu ảnh hưởng do thiên tai bão lũ Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam.

Với chương trình hỗ trợ chống hạn mặn: BIDV sẽ tài trợ máy lọc nước, bồn chứa nước cho người dân chịu thiên tai hạn mặn tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long. Với chương trình trồng cây xanh: BIDV cam kết trồng 1 triệu cây xanh trong phạm vi cả nước.

Ông Trần Phương - Phó Tổng Giám đốc BIDV - cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 66 năm ngày thành lập BIDV (26/4/1957 - 26/4/2023), tiếp tục ghi dấu ấn của ngân hàng trong hành trình phủ xanh Việt Nam, BIDV tổ chức trồng cây tại Phong Thổ, Lai Châu với mong muốn góp phần tích cực vào công cuộc trồng và bảo vệ rừng, giảm thiểu các tác động tiêu cực do thiên tai. Trước đó, BIDV đã tổ chức trồng 300.000 cây xanh tại Hà Nội, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Bình Thuận... và trong năm 2023, BIDV dự kiến sẽ trồng 250.000 cây xanh tại các địa phương trên cả nước”.

bidv-trong-cay-2.jpg

Đại diện đơn vị tiếp nhận, chăm sóc số cây xanh trồng mới, ông Trần Bảo Trung - Chủ tịch UBND huyện Phong Thổ - chia sẻ: “Lễ phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ được tổ chức vào tiết trời mùa xuân đã trở thành truyền thống tốt đẹp của nhân dân ta. Với số lượng lớn cây gỗ lát hoa mà BIDV đóng góp sẽ góp phần làm giàu thêm các khoảnh rừng của huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu. Là đơn vị tiếp nhận cây xanh, chúng tôi sẽ có trách nhiệm chăm sóc, đảm bảo cây sống và sinh trưởng tốt”.

Cũng nhân dịp này, các Vận động viên thuộc Câu lạc bộ BIDVRUNNERS và những người bạn tham gia giải chạy Tienphong Marathon 2023 cũng đã tổ chức chương trình tặng quà an sinh xã hội trị giá 45 triệu đồng gồm 06 máy lọc nước, 30 phần quà cho các cháu học sinh dân tộc có hoàn cảnh khó khăn tại trường mầm non Bản Lang, huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.

bidv-tang-qua-asxh.jpg

Trong chiến lược phát triển, BIDV luôn xác định hướng về cộng đồng là một trong những mục tiêu căn bản, là giá trị cốt lõi trong hoạt động. Những hoạt động an sinh xã hội của BIDV thể hiện tấm lòng và trách nhiệm của tập thể người lao động, đã trở thành truyền thống tốt đẹp được toàn hệ thống bồi đắp qua nhiều thế hệ.

Mỗi năm BIDV dành hơn 400 tỷ đồng để thực hiện các chương trình vì cộng đồng trong cả nước. Đối với tỉnh Lai Châu, trong vòng 5 năm qua, BIDV đã tài trợ tổng số tiền gần 23 tỷ đồng để thực hiện các chương trình an sinh xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV trồng cây xanh tại Lai Châu