Ngân hàng

BIDV triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở thương mại

Văn Hải 29/06/2023 - 10:40

Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt nam (BIDV) chính thức triển khai chương trình cho vay nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỷ đồng, lãi suất áp dụng từ 8,5%/năm đối với chủ đầu tư và từ 7,8%/năm đối với người mua nhà.

Nhằm hỗ trợ, tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đồng thời từng bước giải quyết vấn đề nhà ở cho người dân theo định hướng của Chính phủ, từ ngày 15/06/2023, BIDV chính thức  triển khai gói tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản nhà ở thương mại với quy mô 20.000 tỷ đồng. 

Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/12/2024 hoặc đến khi hết quy mô của gói tín dụng, tùy theo điều kiện nào đến trước. Các chủ đầu tư thực hiện các dự án nhà ở thương mại có phương án vay vốn khả thi, đảm bảo tính pháp lý, có khả năng tiêu thụ tốt và phù hợp với nhu cầu thực tế về nhà ở trên thị trường sẽ được hỗ trợ vay vốn với lãi suất từ 8,5%/năm. Đối với các cá nhân, lãi suất cho vay áp dụng từ 7,8%/năm.

bivi.jpg

Trước đó, thực hiện hướng dẫn của Ngân hàng Nhà nước về triển khai chương trình 120 nghìn tỷ đồng cho vay nhà ở xã hội, nhà ở công nhân, cải tạo, xây dựng lại chung cư cũ theo Nghị quyết 33/NQ-CP; BIDV đã triển khai gói tín dụng quy mô 30 nghìn tỷ đồng cho vay với lãi suất thấp hơn từ 1,5-2% so với mức thông thường của các ngân hàng.

Đồng thời, kể từ 01/06/2023, BIDV đã tiếp tục giảm lãi suất cho vay tới 0,5%/năm so với lãi suất hiện hành đối với các khoản vay trung và dài hạn hiện hữu và chưa được áp dụng lãi suất cạnh tranh trước đó. Đây là lần thứ 2 trong năm 2023 BIDV thực hiện giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng có dư nợ hiện hữu tại Ngân hàng.

Không chỉ giảm lãi suất cho vay, BIDV cũng tích cực triển khai các giải pháp hỗ trợ tài chính tổng thể giúp giảm thiểu chi phí tài chính, chi phí hoạt động cho các doanh nghiệp, cá nhân. Các chương trình tín dụng của BIDV đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của khách hàng với doanh số giải ngân cho vay lớn. 

Với những hành động thiết thực này, BIDV cam kết tiếp tục thực hiện tích cực các chủ trương của Chính phủ, NHNN và đồng hành với doanh nghiệp, người dân, góp phần khơi thông dòng vốn và kịp thời tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản nói chung và phân khúc nhà ở xã hội, nhà ở thương mại nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
BIDV triển khai gói tín dụng 20.000 tỷ đồng cho vay nhà ở thương mại