Bị truyền thông quốc tế "bỏ quên", sao Việt vẫn được nhiều hơn là mất

Hà Thu| 17/05/2016 07:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong khi “tạo dáng” để thu hút sự chú ý từ ống kính của phóng viên quốc tế, nhiều ngôi sao nổi tiếng không riêng gì của Việt Nam bị “bỏ quên”trên thảm đỏ Cannes.

Truyền thông quốc tế “bỏ quên”…

Mới đây, Lý Nhã Kỳ, đại diện đầu tiên của Việt Nam được BTC LHP quốc tế Cannes mời tham dự buổi ra mắt bộ phim The Pierres của đạo diễn Nicole Garcia.

Bị truyền thông quốc tế

Lý Nhã Kỳ xuất hiện trên thảm đỏ Cannes

Như tin đã đưa, đại diện Việt Nam khoe vẻ đẹp kiêu sa, lộng lẫy trên thảm đỏ với chiếc đầm kim sa của của thương hiệu lừng danh Alexis Mabille khiến truyền thông trong nước đặc biệt ca ngợi. Những hình ảnh của cô tại Pháp liên tục nhận được sự khen ngợi của công chúng trong nước.

Tuy nhiên, dư luận khắt khe hơn với “đại gia kim cương” khi liên tục phát hiện những “hạt sạn”. Những lời chỉ trích về việc Lý Nhã Kỳ diện đầm xuyên thấu dẫn đến “hớ hênh” để  lộ vòng một trong ngày đầu tiên xuất hiện trên thảm đỏ còn chưa hết nóng. Đến ngày thứ hai, khi lỗi hớ hênh về trang phục đã được sửa chữa thì người đẹp lại bị dư luận chú ý về bối cảnh diễn ra trên thảm đỏ.

Bị truyền thông quốc tế

Trong số những bức hình của Lý Nhã Kỳ, không khó để nhận ra người đẹp bị “bơ đẹp” trên thảm đỏ. Ống kính của các phóng viên quốc tế không hề quay về phía đại diện của Việt Nam mặc dù cô tự tin tạo dáng chuyên nghiệp, cộng với bộ đầm kim sa lộng lẫy. Cũng như những lần xuất hiện trước đó, truyền thông quốc tế không mấy mặn mà với đại diện của Việt Nam.

Được biết, ở những sự kiện lớn, điển hình như LHP Cannes đang diễn ra có nhiều thứ hạng: khách được mời bởi BTC Cannes, bởi các đối tác của Cannes và khách đăng ký tham dự.

Đương nhiên, khách được chính BTC LHP mời, như giám khảo, các ngôi sao, tác giả có phim dự thi… luôn danh giá, nổi bật và nhận được sự ưu ái nhất.

Thế nhưng, hầu hết trong số những đại diện Việt Nam tham gia Cannes những năm qua đều không nằm trong diện được mời bởi BTC liên hoan phim mà chỉ đi theo sự tài trợ của một nhãn hàng nào đó.

Bị truyền thông quốc tế

Trang Nhung và đạo diễn Ngô Quang Hải tại Cannes 

Bởi vậy, sao Việt luôn để lại hình ảnh khá mờ nhạt mỗi lần đến tham dự Cannes. Và đương nhiên truyền thông quốc tế cũng không mặn mà và hiếm có hình ảnh nào của sao Việt trên các trang thông tin quốc tế hay các trang liên quan của BTC LHP Cannes.

Phải nhìn nhận rằng, nền điện ảnh nước nhà còn mờ nhạt so với một sự kiện điện ảnh mang tầm vóc lớn như Cannes. Và nghệ sỹ Việt khi tham dự sự kiện vì thế ít nhiều sẽ không được chú ý so với các ngôi sao đình đám khác đến từ những nước có nền điện ảnh phát triển và có phim tranh giải hay đoạt giải.

Bị truyền thông quốc tế

Victoria Beckham luôn thu hút ống kính phóng viên trên thảm đỏ Cannes hay bất cứ sự kiện nào cô xuất hiện

Hơn nữa, giữa một rừng sao đình đám quy tụ như ở Cannes thì các gương mặt ít quen mặt lại càng trở nên mờ nhạt hơn.

“Tất nhiên để so với các sao Hollywood đình đám sức hút của chúng tôi không thể nào bằng. Bởi một điều đơn giản là nền điện ảnh Việt Nam còn quá nhỏ bé, chưa được công chúng thế giới biết tới nhiều thì làm sao dám mong nghệ sĩ Việt được tất cả mọi người chú ý, các hãng thông tấn quốc tế đưa thông tin, hình ảnh?”, Trang Nhung từng tâm sự như thế về việc bị truyền thông quốc tế “ghẻ lạnh” ở Cannes.

Nếu theo dõi LHP này qua các năm, có thể thấy, không riêng sao Việt bị phân biệt đối xử ở Cannes mà rất nhiều ngôi sao đình đám khác của Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan… cũng rơi vào tình huống tương tự.

Bị truyền thông quốc tế

Dương Mịch bị ngó lơ trên thảm đỏ Cannes 2012

Năm 2012, Dương Mịch cùng Trần Đình Gia xuất hiện trên thảm đỏ LHP Cannes. Tuy nhiên, các phóng viên có mặt ở đó lại không biết đến Dương Mịch nên chuyển sự chú ý của mình sang các ngôi sao khác.

Bị truyền thông quốc tế

Phạm Băng Băng

Cũng trong năm đó và cũng tại Cannes, Phạm Băng Băng thậm chí còn rơi vào tình huống tẽn tò khi MC của lễ khai mạc nhầm cô là một diễn viên Nhật Bản.

Hay như ở LHP quốc tế Cannes năm nay, Củng Lợi, Lý Băng Băng, Lưu Diệc Phi hay như “mỹ nhân không tuổi” nổi tiếng của Thái Lan là Chompoo Araya…cũng bị “ngó lơ” trên thảm đỏ.

Bị truyền thông quốc tế

Lý Băng Băng

Bị truyền thông quốc tế

Lưu Diệc Phi

Trước đó, lý giải cho bức ảnh Lý Nhã Kỳ bị truyền thông quốc tế ngó lơ trên thảm đỏ, nhiếp ảnh gia Thiện Viễn, người theo sát người đẹp tại Cannes cho biết, thảm đỏ là một đường dài, các nhiếp ảnh đã chụp từ xa. Khi Lý Nhã Kỳ tới vị trí này thì những người gần đó thường họ đã chụp rồi (vì chụp ở vị trí xa), và lúc này họ sẽ chụp những người ở vị trí sau Lý Nhã Kỳ. Những ngôi sao khác cũng vậy.

“Muốn thấy rõ các máy ảnh hướng về các sao thì thường chỉ ở vị trí đầu tiên và cuối cùng. Các nhiếp ảnh đều chụp như nhau dù sao lớn hay bé, chỉ có sao nổi tiếng thì họ săn đón nhiệt tình hơn thôi”, Thiện Viễn viết.

Tuy vậy, trên thực tế, việc sao Việt bị lép vế khi ra đấu trường quốc tế vẫn là câu chuyện có thật.

…nhưng được nhiều hơn là mất

Sau tất cả, dù sao Việt bị ngó lơ trên thảm đỏ Cannes, nhưng cái họ được nhiều hơn. 

Cái được thứ nhất là được xuất hiện trên thảm đỏ tại một sự kiện điện ảnh lớn nhất trong năm, quy tụ rất nhiều ngôi sao đình đám trên thế giới.

Bị truyền thông quốc tế

Họ được gặp gỡ, trò chuyện và giao lưu, học hỏi kinh nghiệp của các ngôi sao nổi tiếng và cái được ở đây là được truyền thông trong nước chú ý, hơn là truyền thông quốc tế.

“Chúng tôi có cơ hội được dự lễ ra mắt một trong những bộ phim đình đám của Hollywood là Killing Them Softly và gặp gỡ ngôi sao nổi tiếng Brad Pitt. Tôi nghĩ đây là điều rất thú vị và không phải lúc nào cũng dễ dàng có được. Vì vậy, tôi vẫn sẵn sàng bỏ ra 5 ngày để tới Pháp tham dự sự kiện này”, đạo diễn Ngô Quang Hải từng chia sẻ về lý do tham gia LHP Cannes.

“Tôi tới Cannes đơn giản là vì lời mời của ban tổ chức. Rất nhiều doanh nhân trên thế giới tụ hội về đây nên tôi đến để tìm kiếm những cơ hội kinh doanh mới’- Lý Nhã Kỳ từng chia sẻ với báo giới. 

Và chính nhờ những sự kiện này nên dù đã rút lui khỏi showbiz, Lý Nhã Kỳ vẫn luôn là cái tên hot đối với công chúng trong nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị truyền thông quốc tế "bỏ quên", sao Việt vẫn được nhiều hơn là mất