Bí thư tỉnh ủy Hải Dương khẳng định sai phạm của Giám đốc CDC rất nghiêm trọng

Đình Quế| 21/12/2021 21:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị xử lý nghiêm cán bộ vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật và không có vùng cấm sau khi khẳng định sai phạm của Giám đốc CDC rất nghiêm trọng, đi ngược lại với nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị.

265486822_638556073966157_3500964994102954403_n.jpg

Tại hội nghị lần thứ 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định sai phạm của giám đốc CDC là rất nghiêm trọng.

Tại hội nghị lần thứ 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương diễn ra vào sáng 21/12, BCĐ phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương báo cáo về tình hình và công tác phòng, chống dịch trong tỉnh Hải Dương.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng đã lên tiếng về sai phạm của ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) tỉnh này.

Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương khẳng định, sai phạm của Giám đốc CDC Hải Dương rất nghiêm trọng, đi ngược lại với nỗ lực chống dịch của cả hệ thống chính trị, gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và người dân tỉnh Hải Dương.

Tại hội nghị ông Phạm Xuân Thăng đề nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác chỉ đạo quản lý, giám sát, phòng ngừa tham nhũng. "Nhất là trong công tác mua sắm, thanh quyết toán phục vụ phòng, chống dịch Covid-19", ông Thăng nhấn mạnh.

Cùng với đó, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương đề nghị các đơn vị tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khắc phục hậu quả, ổn định tình hình, bảo đảm công tác phòng, chống dịch hiệu quả; chỉ đạo, xử lý nghiêm cán bộ vi phạm các quy định của Đảng, pháp luật và không có vùng cấm.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy giao Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế, Sở Tài chính và các cơ quan liên quan rà soát, làm rõ trách nhiệm của từng cơ quan, lãnh đạo khi xảy ra sự việc tại CDC và tích cực hợp tác với cơ quan điều tra Bộ Công an.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy hướng dẫn Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh tiến hành đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Phạm Duy Tuyến; thành lập đoàn kiểm tra các cấp để kiểm tra vi phạm của ông này, hoàn thành trước ngày 31/12.

UBND tỉnh được giao chỉ đạo Sở Y tế khẩn trương củng cố hoạt động của CDC tỉnh, sớm kiện toàn chức danh Giám đốc CDC tỉnh; chỉ đạo các sở liên quan tiếp tục tổ chức đấu thầu tập trung mua sắm bộ xét nghiệm, sinh phẩm, hóa chất, thiết bị... theo đúng quy định để phục vụ phòng, chống dịch.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và UBND tỉnh chủ động cung cấp thông tin chính thức, thống nhất, theo đúng quy định về công tác phòng chống dịch và sự việc xảy ra tại CDC tỉnh cho các cơ quan báo chí.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy sẽ ban hành chỉ thị tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đối với công tác phòng, chống tham nhũng trong hoạt động đấu thầu, đấu giá, sử dụng tài chính công.

Cơ quan này cũng yêu cầu các cơ quan trong khối nội chính tăng cường các biện pháp phòng ngừa tham nhũng trong các lĩnh vực, nhất là những lĩnh vực nhạy cảm, dễ phát sinh vi phạm.

Trong ngày 21/12, Giám đốc Sở Y tế Hải Dương Phạm Mạnh Cường đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC tỉnh này.

Cụ thể, ông Tuyến bị tạm đình chỉ cho đến khi kết thúc điều tra xác minh của Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an. “Ông Tuyến có trách nhiệm cung cấp những thông tin có liên quan đến việc điều tra xác minh của Bộ Công an và các cơ quan liên quan”, quyết định nêu rõ.

Cũng trong ngày 21/12, ông Nguyễn Hồng Quân, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Hải Dương, ký quyết định đình chỉ sinh hoạt Đảng đối với ông Phạm Duy Tuyến, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Sở Y tế, Bí thư Chi bộ, Giám đốc CDC Hải Dương.

Liên quan đến vụ án "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng" xảy ra tại Công ty CP Công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Hải Dương và các đơn vị, địa phương liên quan, Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an cho biết đã khởi tố, bắt tạm giam ông Phạm Duy Tuyến, Giám đốc CDC tỉnh Hải Dương, để làm rõ về hành vi "vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng".

Theo C03, trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 xảy ra tại Việt Nam, CDC tỉnh Hải Dương đã ký nhiều hợp đồng mua bán thiết bị, sinh phẩm y tế đối với Công ty Việt Á, do ông Phan Quốc Việt làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc. Bước đầu, qua kiểm tra 5 hợp đồng có tổng trị giá 151 tỉ đồng đã xác định ông Phan Quốc Việt chi tiền phần trăm ngoài hợp đồng cho ông Phạm Duy Tuyến với tổng số tiền gần 30 tỉ đồng.

Sau khi ông Tuyến bị C03 điều tra, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hải Dương đã có quyết định phân công ông Nguyễn Phúc Thiện, Phó giám đốc CDC Hải Dương, thay ông Tuyến điều hành công việc của trung tâm này.

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bí thư tỉnh ủy Hải Dương khẳng định sai phạm của Giám đốc CDC rất nghiêm trọng