An ninh trật tự

Bị bắt sau 9 năm trốn truy nã

Gia Hưng 17/08/2024 - 14:06

Sau 9 năm trốn truy nã, đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Ngày 17/8, Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đã bắt được đối tượng truy nã Xồng Bá Ờ (SN 1990, trú tại bản Phả Lỏm, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An) sau 9 năm lẩn trốn sang Lào.

Trước đó, Công an huyện Tương Dương đã ra Quyết định truy nã số 02 ngày 02/2/2015 đối với Xồng Bá Ờ về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và quản lý lâm sản".

62aeb16e-3312-4189-868a-7365669bb579.jpg
Đối tượng Xồng Bá Ờ tại cơ quan Công an

Ngay sau đó, Công an huyện Tương Dương đã nhanh chóng vào cuộc, tiến hành xác minh nhằm truy tìm đối tượng. Trong suốt 9 năm qua, các trinh sát Công an huyện Tương Dương đã chia thành nhiều mũi, tới từng địa bàn nghi vấn nhằm thu thập thông tin.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát nắm được thông tin đối tượng đang lẩn trốn tại Lào. Sau khi nắm được thông tin, các tổ công tác nhanh chóng có mặt tại Lào nhằm triển khai các phương án truy bắt.

Để trốn tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng, đối tượng thay tên đổi họ, thường xuyên thay đổi địa điểm nơi ở, khi phát hiện người lạ thì lập tức bỏ trốn vào rừng. Do vậy, các tổ công tác nhiều ngày trời phải nằm ngoài trời để theo dõi di biến động của đối tượng.

Sau khi biết được các sinh hoạt và nơi ở của đối tượng, tổ công tác đã nhanh chóng tiếp cận địa điểm. Đến ngày 09/8/2024, Công an huyện Tương Dương chủ trì phối hợp với phòng nghiệp vụ Công an tỉnh, Đồn Biên phòng Tam Hợp và Công an huyện Viêng Thoong, tỉnh Bôly Khăm xay (Lào) bắt giữ thành công Xồng Bá Ờ, khi đối tượng đang di chuyển tại thị trấn Nam Giang, huyện Viêng Thoong, tỉnh Bô Ly Khăm Xay.

Hiện Công an huyện Tương Dương đang tạm giam để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bị bắt sau 9 năm trốn truy nã