Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân

Anh Đức| 12/12/2019 13:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ không ngừng nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng dịch vụ y tế, đáp ứng yêu cầu chăm sóc, bảo vệ sức khỏe cho nhân dân trên địa bàn.

Được sự quan tâm, chỉ đạo của Sở Y tế Phú Thọ và cùng với sự cố gắng phấn đấu hết mình của toàn thể cán bộ y, bác sĩ trong toàn BV luôn đoàn kết vượt lên mọi khó khăn hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ là bệnh viện chuyên khoa hạng II thực hiện công tác khám, chữa bệnh đa khoa và phục hồi chức năng bằng y học cổ truyền, kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại. Bệnh viện có 05 phòng chức năng và 7 khoa với quy mô 320 giường bệnh; 170 cán bộ, y, bác sĩ, điều dưỡng.

Trong năm 2018, Bệnh viện đã triển khai khám và điều trị cho 39.593 lượt người bệnh, trong đó có 4.939 lượt người bệnh điều trị nội trú. Qua 11 tháng đầu năm 2019 số bệnh nhân đến khám và điều trị tại bệnh viện là 44.740 lượt người, tăng 12.9% (112.9%) so với cùng kỳ 2018.

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân

Với phương châm hiện đại hóa y học cổ truyền, Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh đã đầu tư mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ khám chữa bệnh như: Máy CT- Scanner; máy XQ kỹ thuật số; máy Siêu âm màu 4D; máy điện não đồ; máy đo chức năng hô hấp; máy đo độ loãng xương; máy xét nghiệm sinh hóa; máy điện cơ, máy siêu âm điều trị, máy laser nội mạch, máy kéo giãn cột sống, máy laser châm cứu, máy đo lưu huyết não, máy điện xung kết hợp điện phân, máy điều trị sóng xung kích thế hệ mới...

Để hiện đại hóa công tác bào chế, sản xuất thuốc cổ truyền, đơn vị đã trang bị nhiều máy móc thiết bị như: Hệ thống máy rửa, máy thái, máy sấy, máy tán dược liệu giúp tạo ra sản phẩm dược liệu đạt tiêu chuẩn quy định;  máy sắc thuốc đóng túi tự động cốm để tạo ra sự đa dạng trong các sản phẩm thuốc bào chế nhằm đáp ứng nhu cầu điều trị, thuận tiện cho người sử dụng.

Cùng với đầu tư trang thiết bị hiện đại, Bệnh viện luôn chú trọng công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực, công tác nghiên cứu khoa học, tích cực ứng dụng tiến bộ khoa học trong điều trị và chẩn đoán. Bệnh viện đã cử nhiều lượt cán bộ tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn tại các trường Đại học, các Bệnh viện tuyến trên. Nhờ đó, chất lượng của đội ngũ y, bác sĩ được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu, phục vụ tốt cho công tác khám, chữa bệnh.

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân

Đến nay, Bệnh viện đã triển khai thành công nhiều kỹ thuật hiện đại như: Chụp cắt lớp vi tính, chụp XQ Kỹ thuật số, siêu âm màu 4D, nội soi tiêu hóa, điều trị bằng Laser công suất thấp, điều trị bằng sóng xung kích… Bên cạnh đó, Bệnh viện tiếp tục phát huy thế mạnh trong điều trị các bệnh: Cơ xương khớp, phục hồi chức năng cho người sau tai biến mạch máu não...

Bà Phạm Ngọc Bích 57 tuổi (phường Minh Nông, thành phố Việt Trì) hiện đang điều trị tại khoa Y học cổ truyền cho biết: “Tôi bị thoái hóa xương khớp nhiều năm nay, dù đã uống thuốc và điều trị bằng phương pháp Tây Y nhưng không đỡ. Được người quen giới thiệu, tôi đã đến Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh để điều trị. Đây là đợt điều trị thứ 3 của tôi tại Bệnh viện. Sau mỗi đợt điều trị, những phần xương khớp bị đau nhức, thoái hóa đã giảm đau, sức khỏe cải thiện rõ rệt...”.

Tương tự, bà Vũ Thị Kim 60 tuổi (phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì) cũng đau vai gáy nhiều năm nay. Nhờ kiên trì điều trị xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu và uống thuốc Đông y tại Bệnh viện đến nay tình trạng bệnh của bà Kim đã phục hồi đáng kể.

Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân

 Cán bộ y bác sĩ luôn chu đáo, tận tâm hết mình vì người bệnh

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh cho nhân dân, những năm qua, cùng với sự quan tâm đầu tư mua sắm các trang thiết bị y tế, đào tạo và bồi dưỡng cán bộ, Bệnh viện còn chú trọng rèn luyện, nâng cao y đức của cán bộ, y, bác sĩ trong đơn vị.

Bệnh viện luôn quan tâm cải cách thủ tục hành chính trong công tác đăng ký khám chữa bệnh theo hướng nhanh gọn và thuận tiện; lắng nghe ý kiến phản hồi của người bệnh thông qua nhiều kênh khác nhau như đường dây nóng, hòm thư góp ý làm căn cứ để đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh.

Trao đổi với phóng viên, Thạc sĩ. Bác sĩ Đào Đình Quang - Giám đốc Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ cho biết: “Trong những năm tiếp theo, BV tiếp tục nâng cao chất lượng y tế, phấn đấu hoàn thành và vượt các chỉ tiêu chuyên môn, triển khai và áp dụng nhiều kỹ thuật mới góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; nâng cao năng lực quản lý. Tiếp tục đào tạo nguồn nhân lực có chất lượng, chuyên sâu; nâng cao chất lượng cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh, hướng đến sự hài lòng của người bệnh".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ: Nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh cho nhân dân