Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thanh Hóa – Nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Thành Phan| 25/08/2020 14:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Là bệnh viện chuyên khoa hạng II tuyến tỉnh chuyên phục hồi chức năng cho bệnh nhân, những năm qua Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thanh Hóa không ngừng đổi mới phương thức phục vụ hướng tới sự hài lòng của bệnh nhân.

Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thanh Hóa – Nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh

Bệnh nhân điều trị phục hồi chức năng tại bệnh viện

Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thanh Hóa (đóng trên địa bàn TP Sầm Sơn) với quy mô 120 giường bệnh, bao gồm 8 khoa và 4 phòng chức năng, trong những năm qua, bệnh viện luôn quan tâm nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân và xem đó là thước đo của sự thành công và là mục tiêu chiến lược cho sự phát triển bền vững của bệnh viện. Để làm được điều đó, nhân tố con người là quan trọng nhất. Bởi vậy, bệnh viện luôn quan tâm tới công tác đào tạo và đào tạo tại chỗ để nâng cao trình độ chuyên môn; khuyến khích nghiên cứu khoa học, sáng kiến cải tiến kỹ thuật. Song song với việc hoàn thiện các kỹ năng giao tiếp, ứng xử, chăm sóc người bệnh, nâng cao y đức cho đội ngũ y bác sỹ toàn viện.

Bệnh viện đã phát động các phong trào thi đua thực hiện y đức, xây dựng bệnh viện xuất sắc toàn diện; ngoài ra, phong trào “Xanh - sạch - đẹp, giảm thải chất thải nhựa”; thi đua thực hiện nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch chuyên môn; nâng cao đạo đức nghề nghiệp, tinh thần thái độ phục vụ, chấp hành các quy chế, chế độ chuyên môn, phục vụ nhân dân ngày một tốt hơn.

Bệnh viện đã và đang triển khai ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cấp phần mềm quản lý bệnh viện; tập trung đầu tư trang thiết bị để ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như máy siêu âm màu, nội soi tai mũi họng, điện não vi tính, siêu âm đa tần, laze nội mạch, điều trị bằng sóng xung kích, sắc thuốc và đóng gói tự động và các loại máy vật lý trị liệu hiện đại.

Bác sĩ Trịnh Thanh Hải - Giám đốc bệnh viện cho biết: Các bệnh nhân điều trị tại bệnh viện chủ yếu là tai biến mạch máu não, bại liệt, tai nạn giao thông, gãy xương đùi, chân, tay... Đã qua phẫu thuật nên phải qua thời gian điều trị dài ngày vì thế bệnh viện không ngừng đổi mới phương thức phục vụ, nâng cao chất lượng, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe phục hồi chức năng ngày càng cao của bệnh nhân. Để làm được điều đó, ban Giám đốc bệnh viện đã tập trung lãnh đạo đẩy mạnh công tác đào tạo chuyên môn nghiệp vụ, nghiên cứu khoa học, thu hút đội ngũ y, bác sĩ giỏi về làm việc. Đồng thời tích cực cải cách hành chính một cửa liên thông, ứng dụng phần mềm tin học và chú trọng công tác điều trị cho bệnh nhân. Song song với đó là đầu tư các trang thiết bị y tế chuyên khoa, chuyên sâu hiện đại để ứng dụng các kỹ thuật mới vào điều trị như máy siêu âm màu, điện não vi tính, nội soi tai mũi họng, siêu âm đa tần, laze nội mạch, laze châm, sắc thuốc, đóng gói tự động và các loại máy vật lý trị liệu hiện đại, máy đi bộ, xe đạp, máy xét nghiệm... đã mang lại hiệu quả rõ rệt trong việc điều trị các bệnh về thần kinh, bệnh cơ – xương – khớp, đặc biệt là các di chứng do bệnh tai biến mạch máu não và phẫu thuật, góp phần nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Với nền tảng bền vững cùng sự cố gắng không ngừng nghỉ của toàn thể CBNV Bệnh viện, Bệnh viện Phục hồi chức năng Thanh Hóa đã và đang trở thành điểm đến tin cậy cho người bệnh, hàng năm khám chữa bệnh trên 6000 lượt bệnh nhân, hơn 2000 lượt điều trị nội trú.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện Phục Hồi chức năng Thanh Hóa – Nâng cao chất lượng điều trị, hướng tới sự hài lòng của người bệnh