Bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân khi mổ lấy dụng cụ chỉnh hình

Minh Quân| 12/10/2018 15:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bệnh nhân nam khi được điều trị để lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi đã đột nhiên tử vong, hiện vẫn chưa được làm rõ nguyên nhân.

Theo văn bản báo cáo của Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ngãi gửi cho Sở Y tế, bệnh nhân tử vong là ông Lê Chiến (68 tuổi; trú tại thôn Tân An, xã Nghĩa An, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi), nhập viện lúc 10 giờ 15 phút ngày 8/10/2018 để lấy dụng cụ chỉnh hình xương đùi bên trái.

Tại đây, ông Chiến được được khám tiền mê và hội chẩn phẫu thuật vào ngày 9/10, phương pháp phẫu thuật là tháo dụng cụ kết hợp xương. Đến 6 giờ ngày 10/10, điều dưỡng thăm bệnh chuẩn bị chuyển ông Chiến xuống khoa PT-GMHS để phẫu thuật. Cuộc phẫu thuật được bắt đầu từ 10 giờ đến 11 giờ 25 phút cùng ngày, trong quá trình phẫu thuật không xảy ra sự cố nào.

Bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân khi mổ lấy dụng cụ chỉnh hình

Văn bản của Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi gửi cho Sở Y tế

Sau ca phẫu thuật, ông Chiến được đưa ra phòng hồi tỉnh của khoa PT-GMHS để tiếp tục được theo dõi. Sau khi được dùng thuốc kháng sinh theo chỉ định của phẫu thuật viên (Vimotram 1.5mg x 02 lọ, Bigentil 100mg x 02 lọ), trong lúc điều dưỡng tiêm kháng sinh thì ông Chiến có biểu hiện buồn nôn, mệt, đau ngực. Các y bác sỹ của khoa tiến hành hồi sức tích cực nhưng ông Chiến đã tử vong sau đó 1 giờ.

Liên quan đến cái chết của ông Chiến, Phó giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi ông Phạm Minh Đức cho biết: "Chúng tôi chỉ mới nhận được văn bản báo cáo từ Bệnh viên Đa khoa tỉnh vào sáng ngày 12/10, chưa nắm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của bệnh nhân nên không thể trả lời 1 cách chính xác cho báo chí. Sau khi nhận được văn bản, Sở đã chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh thăm hỏi, chia sẻ mất mát cùng gia đình người bệnh; đồng thời khẩn trương thành lập Hội đồng chuyên môn để tìm nguyên nhân dẫn đến việc ông Chiến tử vong”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân tử vong chưa rõ nguyên nhân khi mổ lấy dụng cụ chỉnh hình