Bệnh nhân được cấy ghép dương vật đã có con

H.L (Theo BBC)| 12/06/2015 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một người Nam Phi được cấy ghép dương vật đã có con, hãng tin BBC (Anh) đưa tin ngày 12/6.

Cụ thể, bạn gái của người đàn ông 21 tuổi này hiện đã có bầu bốn tháng và điều đó chứng tỏ việc ''cấy ghép có kết quả'' bác sỹ Andre van der Merwe nói.

Người thanh niên yêu cầu ẩn danh này bị mất dương vật sau khi sơ suất trong phẫu thuật cắt bao quy đầu. Và anh này đã được cấy ghép dương vật vào tháng 12 năm ngoái.

Phải mất tới 9 tiếng, các bác sỹ phẫu thuật tại Đại học Stellenbosch và Bệnh viện Tygerberg Hospital (Nam Phi) mới hoàn tất được ca ghép dương vật này.

Bệnh nhân được cấy ghép dương vật đã có con

Ca phẫu thuật cấy ghép dương vật dài 9 tiếng được thực hiện vào tháng 12 năm ngoái.

Bác sỹ Van der Merwe nói, ông rất vui khi được thông báo rằng bạn gái của thanh niên này mang thai, và đã không yêu cầu xét nghiệm. "Đó là mục đích của ca phẫu thuật mà chúng tôi dự định, sao để anh ta có thế đứng được và tiểu tiện được cũng như có thể "quan hệ", và đó là một chặng đường dài đối với anh ta” - bác sĩ Van der Merwe nói với hãng tin BBC.

Người thanh niên này có thể có con là ngoài dự kiến của bác sĩ, vì anh ta bị vấn đề đối với dương vật chứ không phải tinh hoàn. Do đó, ông rất vui khi được thông báo rằng bạn gái của thanh niên này mang thai.

Hiện nhóm phẫu thuật trên chưa rà soát lại thành quả của ca phẫu thuật, đo dó chưa thể khẳng định có thể sẽ thực hiện thêm các cuộc cấy ghép như vậy trong tương lai.

Được biết, người thanh niên này chỉ còn vẻn vẹn 1cm dương vật do kết quả của một ca phẫu thuật cắt bao qui đầu cẩu thả vào đúng lúc anh 18 tuổi, là độ tuổi ''mây mưa''. Khi ghép dương vật được hiến tặng, nhóm phẫu thuật đã dùng một số kỹ thuật giống như ghép mặt nhằm làm liên kết các tế bào máu và dây thần kinh.

Trước đây từng có các ca cấy ghép dương vật trong đó có một ca ở Trung Quốc. Người ta nói rằng phẫu thuật thành công nhưng sau đó đã phải loại bỏ dương vật đã được cấy.

Các bác sỹ nói rằng Nam Phi là một trong những nơi cần có nhiều ca cấy ghép dương vật nhất thế giới. Hàng năm có tới hàng chục, và có thể hàng trăm, thanh thiếu niên bị thương tật hoặc tử vong do các nghi lễ cắt bao quy đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh nhân được cấy ghép dương vật đã có con