Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở nhà nghỉ kèm lá thư “mẹ ngàn lần xin lỗi”

Nhật Vũ| 21/12/2019 15:55
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một bé trai sơ sinh được người dân Hà Tĩnh phát hiện bị bỏ rơi tại cổng nhà nghỉ cùng lá thư “mẹ ngàn lần xin lỗi”.

Ngày 21/12, lãnh đạo UBND xã Kỳ Lâm, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện một bé sơ sinh bị bỏ rơi trước cổng một nhà nghỉ, hiện chính quyền địa phương đang thông báo tìm người thân nhận lại bé theo quy định pháp luật.

Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở nhà nghỉ kèm lá thư “mẹ ngàn lần xin lỗi”

Cháu bé được phát hiện trước cổng nhà nghỉ (Ảnh: Internet)

Trước đó, khoảng 19h ngày 20/12, chị Nguyễn Thị Hòa (chủ một nhà nghỉ ở thôn Hải Hà, xã Kỳ Lâm) nghe tiếng khóc của một cháu bé ở ngoài cổng nên chạy ra xem.

Lúc này, chị Hòa bất ngờ phát hiện một bé trai sơ sinh khoảng 10 ngày tuổi cùng một bức thư bên cạnh, 1 túi đồ đựng quần áo, bỉm và giấy vệ sinh. Trong bức thư được cho là người mẹ viết với nội dung không đủ điều kiện nuôi con, ngàn lần xin lỗi con...và mong con có cuộc sống với mẹ mới vui vẻ hạnh phúc.

Sau khi nhận được thông tin, chính quyền địa phương có mặt rồi đưa bé đến Trạm Y tế xã để chăm sóc. Qua kiểm tra, sức khỏe cháu bé bình thường không có dị tật bẩm sinh, nặng 3kg.

Hiện chính quyền xã đã ra thông báo cho ai là bố mẹ đẻ hoặc người thân đến làm thủ tục để nhận lại cháu bé. Trong thời gian quy định (đến hết ngày 27-12-2019), nếu không có ai đến nhận thì chính quyền địa phương sẽ tiến hành làm thủ tục đăng ký khai sinh và các thủ tục liên quan cho cháu bé theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé trai sơ sinh bị bỏ rơi ở nhà nghỉ kèm lá thư “mẹ ngàn lần xin lỗi”