Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường xuất viện

Chí Tâm| 09/09/2020 18:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau hơn 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn (Hà Nội), ngày 9/9 bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường đã được xuất viện và được gia đình đón về.

Bác sĩ Thái Bằng Giang - Trưởng Khoa sơ sinh, Bệnh viện Xanh Pôn cho biết, cháu bé tỉnh táo, toàn trạng tốt, không có chấn thương gãy xương, không sốt, tự thở, chi ấm, mạch rõ, tim đều rõ, phổi thông khí đều hai bên, bụng mềm, gan và lách không to.

Các vấn đề nhiễm khuẩn của bệnh nhi cũng đã được khắc phục. Bé có thể tự bú bình thường, không phải thở oxy, không phải nuôi ăn qua đường tĩnh mạch.

Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường xuất viện

Bé sơ sinh bị bỏ rơi dưới khe tường ở Gia Lâm, Hà Nội được xuất viện sau hơn 20 ngày điều trị tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Bác sĩ Giang nhấn mạnh, cháu bé may mắn được phát hiện sớm, đưa đến viện kịp thời, quan trọng nhất là phát hiện kịp thời dấu hiệu nhiễm khuẩn nên quá trình điều trị thuận lợi.

Được biết, hôm nay, đại diện UBND thị trấn Trâu Quỳ cùng bố mẹ, ông bà nội ngoại đã đến bệnh viện đón cháu bé về nhà. Quan hệ huyết thống giữa bệnh nhi và gia đình đã được cơ quan chức năng khẳng định qua xác minh ADN.

Bé bị mẹ bỏ rơi trong một khe hẹp giữa hai ngôi nhà, được phát hiện và đưa vào viện tối 19/8 với nhiều vết xây xước trên cơ thể, hạ thân nhiệt, nhiễm khuẩn, rối loạn đông máu. Khi đó bé chỉ khoảng 1-2 ngày tuổi.

Các bác sĩ tiêm kháng sinh, nuôi dưỡng tĩnh mạch, truyền máu. Sau ba ngày, tình trạng nhiễm khuẩn của bé nặng lên, gây lo ngại. Tuy nhiên sau khi đổi kháng sinh, sức khỏe bé tiến triển. Sau 10 ngày, bé được ngừng dùng kháng sinh, có thể bú bình, giảm nhiễm khuẩn.

Trước đó, Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn cũng tiếp nhận điều trị bé sơ sinh bị bỏ rơi 41 giờ đồng hồ dưới hố ga. Tuy nhiên, sau đó trẻ đã không qua khỏi do tình trạng sốc nhiễm khuẩn quá nặng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé sơ sinh bị bỏ rơi ở khe tường xuất viện