Thể thao

Bế mạc SEA Games 32: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới 

Minh Anh 17/05/2023 - 23:28

SEA Games 32 khép lại với lễ bế mạc ấn tượng, mang đậm dấu ấn nghệ thuật của Campuchia trên sân Morodok Techo.

Sau hơn 20 ngày tranh tài ở 37 môn thể thao, 581 nội dung, của hơn 12.400 thành viên các đoàn thể thao, SEA Games 32 kết thúc thành công. VĐV giành nhiều huy chương nhất SEA Games 32 là nữ kình ngư Thái Lan Kamonchanok Kwanmuang. Ở tuổi 18, VĐV này giành 9 huy chương nhưng chỉ có 1 HCV.

thu-tuong.jpg
Thủ tướng Campuchia Hun Sen vẫy tay chào khán giả. 

Lễ bế mạc SEA Games 32 được khởi đầu bằng tiết mục See you again (Hẹn gặp lại).

Sau đó, các đoàn thể thao bắt đầu diễu hành để bế mạc. Dẫn đầu là đoàn thể thao Campuchia, những người về đích thứ 4 trên bảng tổng sắp. VĐV Bou Sammang được vinh danh với màn trình diễn dũng cảm, khi cô không chịu bỏ cuộc ở đường chạy khắc nghiệt 5000 m dưới cơn mưa.

khai4.jpg
Buổi lễ bế mạc SEA Games diễn ra ấn tượng.

Tiết mục vinh danh các VĐV tiêu biểu của SEA Games 32 cũng mang lại cảm xúc đặc biệt. Nữ VĐV Quah Ting Wen (Singapore) và Pal Chhor Raksmy (Campuchia) được vinh danh.

Ting Wen là VĐV giành nhiều HCV nhất SEA Games với sáu lần bước lên ngôi cao nhất , trong đó có bốn HCV ở nội dung cá nhân. Raksmy là VĐV chủ nhà giành nhiều HCV nhất với bốn tấm ở môn võ vovinam nội dung biểu diễn.

Sau đó là lễ trao cờ SEA Games của Campuchia cho nước chủ nhà tại kỳ đại hội tiếp theo, Thái Lan. SEA Games 33 sẽ diễn ra vào tháng 12/2025 ở 3 thành phố của Thái Lan gồm Bangkok, Chonburi và Songkhla. Lễ bế mạc SEA Games 32 kết thúc với bài hát của các nghệ sĩ chủ nhà.

khai7.jpg
Lễ trao cờ SEA Games của Campuchia cho nước chủ nhà tại kỳ đại hội tiếp theo, Thái Lan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc SEA Games 32: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới