Bé 12 tuổi nuốt cả kim khâu lẫn chỉ vào bụng

Chí Tâm| 28/11/2018 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cu Ba Đồng Hới cho biết, vừa tiến hành cấp cứu thành công cho một cháu bé nuốt cây kim khâu cùng sợi dây cước dài 25cm vào bụng.

Trước đó, khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới tiếp nhận bệnh nhân Nguyễn Ngọc Đ. (SN 2006, trú tại phường Quảng Thuận, thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) với triệu chứng đau bụng.

Theo lời người nhà kể lại, sau khi đi học về, cháu Đ. phụ giúp gia đình làm nón. Trong khi làm, cháu ngậm kim vào miệng và vô tình mút rơi vào bụng. Người nhà ngay lập tức đưa cháu đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Quảng Bình.

Qua khai thác tiền sử và thăm khám thấy dị vật đường tiêu hoá nguy hiểm, các bác sĩ đã chuyển cháu đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới.

Bé 12 tuổi nuốt cả kim khâu lẫn chỉ vào bụng

Kim khâu kèm đoạn dây chỉ được gắp ra

Tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới, kết qủa thăm khám và chụp phim X-quang phát hiện kim khâu nằm trong ruột non. Các bác sĩ đã tiến hành nội soi cấp cứu và gắp ra một cái kim khâu kèm theo đoạn chỉ cước dài 25cm nằm ở phần D2 tá tràng.

Sau nội soi cháu được theo dõi trong thời gian ngắn, ổn định về sức khỏe, các bác sĩ cho cháu xuất viện trong ngày.

“Dù đây không phải là một ca bệnh khó nhưng nếu không được cấp cứu và xử lý kịp thời thì rất có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhi”, bác sĩ Nguyễn Duy Bách - Trưởng khoa Thăm dò chức năng- Nội soi cho hay.

Các bác sĩ cũng khuyến cáo, cha mẹ cần lưu ý không để trẻ em ngậm, chơi các vật nhọn, đồ chơi nguy hiểm để tránh tai nạn. Khi không may bị vật nhọn găm vào người, không nên tự ý rút ra hay xử lý vết thương tại nhà mà cần đến bệnh viện để được điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bé 12 tuổi nuốt cả kim khâu lẫn chỉ vào bụng