Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump dẫn trước Clinton tại bang chiến trường Florida

Hà Kim| 09/11/2016 10:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kết quả cập nhật lúc 9h sáng 9/11 (giờ Việt Nam), ông Trump đang dẫn trước bà Clinton với 137 phiếu đại cử tri/104 phiếu.

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump dẫn trước Clinton tại bang chiến trường Florida

Tổng thống Barack Obama kêu gọi người dân đi bỏ phiếu bầu cho ứng viên Đảng Dân chủ Hillary Clinton

Vào khoảng 9h sáng 9/11 (giờ Việt Nam), ông Trump đang dẫn trước bà Clinton với 137 phiếu đại cử tri/104 phiếu. Tại bang chiến trường Florida, 92% số phiếu đã được kiểm. Theo đó, ông Trump nhận được 4.512.498 phiếu bầu, tức 49,2% tổng số phiếu. Trong khi đó, bà Hillary Clinton nhận được 4.371.403 phiếu, tức 47,7% tổng số phiếu. Việc giành được Florida có thể mang về cho người chiến thắng 29 phiếu đại cử tri cho ông Trump.

Trước đó, sáng 8/11 (theo giờ Hoa Kỳ), xuất hiện trên sóng phát thanh Tổng thống Barack Obama kêu gọi người dân đi bỏ phiếu bầu cho ứng viên Đảng Cộng hòa Hillary Clinton. Theo đó, trong cuộc phỏng vấn của News.au.com, nhắm đến thính giả ở Orlando, Detroit và Philadelphia, ông Obama liên tục ca ngợi bà Clinton, và một lần nữa nhấn mạnh quan điểm của mình rằng, Trump không thích hợp làm Tổng thống.

Cũng trong ngày 8/11, trên Twitter, ông Obama cũng kêu gọi hơn 11 triệu người theo dõi hãy đi bỏ phiếu.

Trong khi đó, ông Trump vẫn tiếp tục bày tỏ sự ngờ vực của mình về sự gian lận trong bầu cử, mặc dù cuộc bầu cử đã chính thức khởi động.

Ông cho biết trên Reuters ngày 8/11 rằng, ông sẽ xem mọi việc diễn ra như thế nào đã rồi mới quyết định có chấp nhận kết quả bầu cử hay không. Và tất nhiên, điều này sẽ chỉ xảy ra nếu ông thua cuộc.

Theo một số thông tin tại các địa phương, một số cử tri tại nhiều hạt ở bang Pennsylvania cho biết, có những máy bỏ phiếu sử dụng màn hình cảm ứng nhưng không ghi nhận chính xác lựa chọn mà họ đưa ra.

Trong khi đó, bang Pennsylvania và một số bang khác, kết quả bỏ phiếu phụ thuộc vào máy bỏ phiếu điện tử mà không có bản sao bằng giấy. Vì thế, kết quả sẽ không được xác nhận lại nếu có khiếu nại.

Máy bỏ phiếu điện tử được cho là khá tiện lợi, tuy nhiên, đôi khi nó sẽ ghi nhận quyết định không chính xác nếu cử tri thao tác thiếu chuẩn xác. Bên cạnh đó, độ nhạy màn hình cũng kém đi theo thời gian, vì thế, khả năng dẫn tới máy ghi nhận sai lựa chọn là có thể xảy ra.

 

 

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bầu cử Tổng thống Mỹ: Trump dẫn trước Clinton tại bang chiến trường Florida