Bắt tạm giam nữ giáo viên mầm non lừa đảo “chạy” việc vào ngành Công an

Tùng Anh| 30/11/2022 20:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù chỉ là một giáo viên mầm non nhưng Trịnh Thị Đào lại tự nhận mình có quan hệ rộng và có khả năng chạy vào biên chế trong lực lượng Công an để lừa đảo, chiếm đoạt số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

Ngày 30/11, tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trịnh Thị Đào (SN 1963, ở khu phố 3, thị trấn Yên Cát, huyện Như Xuân, Thanh Hóa) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

doi-tuong-trinh-thi-dao.jpg
Đối tượng Trịnh Thị Đào

Trước đó, Công an huyện Như Xuân nhận được tin báo tố giác tội phạm của anh P.X.D (SN 1994, ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình) về việc bị Trịnh Thị Đào lừa đảo chiếm đoạt số tiền 200 triệu đồng để xin vào biên chế trong lực lượng Công an.

Cụ thể, vào Tháng 10/2017, biết anh P.X.D. có nhu cầu tuyển vào lực lượng Công an, Trịnh Thị Đào đã tự giới thiệu là mình có quen biết với người có khả năng “chạy” xin việc cho anh D. vào Công an và nói rõ anh D. cần đưa trước cho Đào số tiền 200 triệu đồng.

Tin tưởng vào lời nói của Đào, anh P.X.D. đã đưa cho Đào 200 triệu đồng như thỏa thuận. Tuy nhiên sau đó, anh D. nhiều lần liên lạc, hẹn gặp Đào để hỏi về việc đã nhờ nhưng Đào thường xuyên đưa ra các lý do để kéo dài thời gian, thậm chí hứa hẹn là đã có quyết định.

Biết mình bị lừa, vào đầu năm 2019, anh D. đã liên tục thúc giục Đào trả lại số tiền. Đến tháng 7/2021, Đào vẫn không trả lại tiền cho anh D.. nên anh D đã làm đơn tố cáo đến cơ quan Công an.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an huyện Như Xuân xác định Trịnh Thị Đào chỉ là một giáo viên mầm non nhưng lại tự nhận mình có quen biết với những người có khả năng xin chạy vào biên chế trong lực lượng Công an.

Bên cạnh đó, cơ quan Công an còn phát hiện Trịnh Thị Đào đã lừa đảo rất nhiều người ở các huyện Hoằng Hóa, Như Thanh và Thạch Thành với tổng số tiền lên tới vài tỷ đồng để xin việc vào ngành Công an và các cơ quan nhà nước.

Hiện, vụ án đang tiếp tục được điều tra, mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam nữ giáo viên mầm non lừa đảo “chạy” việc vào ngành Công an