Bắt tạm giam người mẹ dìm chết 2 con gái

Mai Đỉnh| 10/03/2023 19:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 10/3, đại diện VKSND tỉnh Nam Định cho biết, đơn vị đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Vũ Thị Loan (SN 1991), trú tại xã Trực Thái, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định về tội “Giết người” theo quy định tại Khoản 1, Điều 123 BLHS năm 2015.

Theo tài liệu điều tra, ngày 8/3/2023, Công an xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc một người phụ nữ cùng 2 con nhỏ tự tử tại sông Ninh Cơ, thuộc địa phận xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, lực lượng Công an xã Nghĩa Sơn đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, phối hợp với lực lượng y tế cấp cứu các nạn nhân và báo cáo vụ việc tới cơ quan Công an cấp trên để chỉ đạo, phối hợp tiếp nhận, giải quyết.

Bắt tạm giam người mẹ dìm chết 2 con gái

Hình minh họa

Kết quả điều tra ban đầu xác định, Vũ Thị Loan, là giáo viên Tiểu học xã Trực Cường, huyện Trực Ninh, tháng 9/2022, Loan có biểu hiện trầm cảm, không muốn tiếp xúc với mọi người xung quanh; tháng 12/2022, Loan có đơn và được trường giải quyết cho nghỉ việc.

Sau đó, Loan được chồng đưa đến Bệnh viện Bạch Mai khám, Bệnh viện xác định Loan mắc bệnh “Rối loạn thần cấp và nhất thời” và yêu cầu nhập viện để theo dõi, điều trị nhưng Loan không đồng ý; Bệnh viện kê đơn thuốc điều trị tại nhà, hẹn sau 10 ngày đến khám lại; sau 10 ngày điều trị, Loan thấy biểu hiện bệnh giảm dần nên không đến Bệnh viện để khám lại.

Đến ngày 6/3/2023, Loan nảy sinh ý định tự tử nhưng lo sợ sau khi mình chết, không có ai chăm sóc 2 con gái là cháu Tạ Thanh T. (SN 2018) và Tạ Thanh M. (SN 2021).

Sáng ngày 8/3/2023, Loan điều khiển xe máy chở theo 2 con đi từ nhà đến khu vực bờ đê sông Ninh Cơ, thuộc xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Hưng, sau đó ngồi chờ không có người qua lại, Loan bế 2 cháu đi xuống sông cách bờ khoảng 3-4m thì nước ngập đầu cả 3 mẹ con, do bị sóng đẩy vào trong, Loan bế 2 cháu đi lên bờ, tuy nhiên lúc này 2 cháu đã tử vong.

Ngay sau đó, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nam Định đã ra Quyết định tạm giữ hình sự đối với Vũ Thị Loan.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam người mẹ dìm chết 2 con gái