An ninh trật tự

Bắt tạm giam hai đối tượng có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người

Ngọc Minh 11/05/2023 - 20:29

Chiều 11/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Huế cho biết, đơn vị đã bắt tạm giam hai đối tượng có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người.

Hai đối tượng là: Nguyễn Thanh Tú (SN 1990), hộ khẩu thường trú phường Rạch Dừa, TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, hiện trú tại 51 Trần Nguyên Hãn, phường Thuận Hoà, TP. Huế, tỉnh TT-Huế và Nguyễn Văn Nghĩa (SN 1990), trú tại huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Tháng 10/2021, Nguyễn Thanh Tú gặp anh Phan H. (SN 1988), trú tại TP. Huế là người bị suy thận đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương Huế. Tú đặt vấn đề với anh H. đi mua thận để ghép thì anh H đồng ý.

mua-ban-co-the-nguoi-2-.jpg
Hai đối tượng Tú và Nghĩa.

Tú liên hệ với Nghĩa để tìm người có nhu cầu bán thận. Sau đó, Nghĩa tìm được Nguyễn Đình T. (SN 1990), trú tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam là người có nhu cầu bán thận.

Nghĩa và anh T. thống nhất mua bán thận với số tiền 360 triệu đồng. Nghĩa báo với Tú thỏa thuận mua bán thận với anh H. là 800 triệu đồng, anh H. đồng ý và ứng trước cho Tú 300 triệu đồng.

Tú đưa hết số tiền này cho Nghĩa và được Nghĩa chi cho Tú 50 triệu đồng là tiền môi giới. Nghĩa ứng trước cho anh T. 40 triệu đồng. Anh H. cũng ứng cho anh T. 30 triệu đồng.

Sau đó, anh H. không được ghép thận như đã thỏa thuận, không lấy lại đủ số tiền đã ứng nên đến trình báo Công an. Quá trình điều tra đến nay, Công an TP.Huế đã bắt tạm giam đối với Tú và Nghĩa.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam hai đối tượng có hành vi mua bán bộ phận cơ thể người