An ninh trật tự

Bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong

Thành Phan 27/10/2023 - 08:39

Ngày 27/10, Công an tỉnh Hòa Bình cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ba bị can tại Điện lực Cao Phong, tỉnh Hòa Bình.

Các bị can bị bắt tạm giam bao gồm: Ông Trần Thanh Bình, Giám đốc Điện lực Cao Phong, bị khởi tố về các tội "Giả mạo trong công tác" và "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ"; Vũ Tiến Dũng, kế toán và Vương Thị Linh Ngọc, thủ quỹ Điện lực Cao Phong, bị khởi tố về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

dien_luc_cao_phong(1).jpg
Trụ sở điện lực Cao Phong.

Kết quả điều tra ban đầu, cơ quan chức năng xác định, Trần Thanh Bình đã chỉ đạo cho "người có trách nhiệm" tạo ra các tài liệu giả trong hồ sơ thi công các dự án.

Trong quá trình này, kế toán Vũ Tiến Dũng và thủ quỹ Vương Thị Linh Ngọc đã chấp nhận ký vào các tài liệu giả mạo.

Trần Thanh Bình cũng tự ký vào các tài liệu với chữ ký giả, cũng như tạo ra các chứng từ giả mạo với tư cách là Giám đốc. Hành động này gây thiệt hại cho Nhà nước hơn 900 triệu đồng.

Hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình đang tiếp tục mở rộng cuộc điều tra và tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt tạm giam Giám đốc điện lực Cao Phong