Đời sống

Bất ngờ với nguồn gốc 2 con lạc đà ăn cỏ ven đường ở Cao Bằng

Đức Sơn 26/11/2023 06:50

Theo chính quyền địa phương, hai con lạc đà đã xuất hiện cách đây vài tháng.

Ngày 25/11, mạng xã hội Facebook lan truyền hình ảnh lạ kỳ khi 2 con lạc đà đang ăn cỏ ở ven đường tại xã Xuân Trường, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng. Sau khi hình ảnh này xuất hiện, nhiều cư dân mạng đã tỏ ra thích thú khi thấy loài vật không có trong tự nhiên ở Việt Nam lại “thảnh thơi” ăn cỏ ven đường trên mảnh đất hình chữ S.

lacda.jpeg
Hai con lạc đà "thảnh thơi" ăn cỏ ven đường tại Cao Bằng (Ảnh: Hoa Cẩm Đào)

Liên quan đến vụ việc này, tối cùng ngày, một lãnh đạo UBND xã Xuân Trường cho biết, 2 con lạc đà trong hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội Facebook đúng là ở địa phương này. Hai con lạc đà này đã xuất hiện cách đây vài tháng, được cán bộ đồn Biên phòng Xuân Trường phát hiện gần khu vực biên giới.

Theo vị này, hiện đồn Biên phòng Xuân Trường đang chăn nuôi 2 con lạc đà trên, chưa có ai tới nhận. Hằng ngày, hai con lạc đà được thả ra môi trường tự nhiên để ăn cỏ.

Theo tìm hiểu của PV, lạc đà có nguồn gốc từ các vùng sa mạc của Châu Á và Bắc Phi. Đây là loài động vật lớn nhất sống được trên sa mạc và các vùng khô cằn thiếu nước uống.

Trước đó, cũng tại một địa danh khác của tỉnh Cao Bằng là xã Đức Long, huyện Thạch An, người dân đã tình cờ phát hiện 4 con chuột túi lang thang kiếm ăn ngoài tự nhiên, gần khu dân cư. Sau đó, 4 con chuột này đã được lực lượng chức năng đưa về Trung tâm cứu hộ, bảo tồn và phát triển sinh vật Hoàng Liên - trực thuộc Vườn Quốc gia Hoàng Liên chăm sóc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bất ngờ với nguồn gốc 2 con lạc đà ăn cỏ ven đường ở Cao Bằng