Bắt hai xe chở gỗ lậu không có biển kiểm soát

Trần Sỹ| 17/09/2019 16:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi phát hiện hai xe công nông độ chế không có biển kiểm soát chở gỗ bon bon trên đường, lực lượng tuần tra kiểm soát đã ra hiệu lệnh dừng lại và kiểm tra thấy 32 lóng gỗ không có giấy tờ.

Theo đó, vào khoảng 22h30’ ngày 14/9, tại xã Ia Phang (Chư Pưh-Gia Lai), trong quá trình tuần tra, kiểm soát, lực lượng Công an huyện Chư Pưh đã phát hiện 2 chiếc xe công nông chở gỗ chạy bon bon trên đường làng.

Thấy có dấu hiệu chở gỗ lậu, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh dừng xe. Kiểm tra bước đầu, 2 đối tượng cầm lái khai nhận tên là Nay Chu (SN 1989) và Kpuih Kap (SN 1999), đều trú tại xã Ia Phang.

Bắt hai xe chở gỗ lậu không có biển kiểm soát

Tang vật và phương tiện chở gỗ lậu được đưa về tại Công an huyện Chư Pưh.

Đặc biệt, cả hai chiếc xe công nông đều không có biển số, dạng xe độ chế. Trên xe lúc này chở tổng cộng 32 lóng gỗ tròn (khối lượng 6,283 m3, thuộc nhóm III đến SP7), không có hóa đơn, chứng từ nguồn gốc xuất xứ.

Hiện, Công an huyện Chư Pưh đã tiến hành đưa 2 xe gỗ về trụ sở để xác minh. Căn cứ vào lời khai và tài liệu thu thập được, Công an huyện Chư Pưh đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi vận chuyển lâm sản trái phép đối với Nay Chu và Kpuih Kap rồi chuyển cho Hạt Kiểm lâm cùng cấp theo thẩm quyền qui định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai xe chở gỗ lậu không có biển kiểm soát