Bắt hai phóng viên tống tiền doanh nghiệp

Phúc Thái| 03/09/2020 14:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết vừa bắt giữ 2 đối tượng để điều tra làm rõ về hành vi đe dọa, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của một doanh nghiệp trên địa bàn TP Hạ Long.

Ngày 01/9/2020, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh nhận được đơn tố cáo của một Công ty có địa chỉ tại thành phố Hạ Long với nội dung: có một số đối tượng nhắn tin, gọi điện ép doanh nghiệp nhiều ngày nay phải nộp tiền, nếu không sẽ cung cấp thông tin về những sai phạm của Công ty cho báo chí; đồng thời yêu cầu đại diện Công ty phải đưa tiền vào chiều ngày 02/9/2020 tại khu vực Chợ Hạ Long I.

Sau khi nhận được đơn tố cáo của đại diện doanh nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra và Viện KSND tỉnh Quảng Ninh đã phối hợp kiếm tra, xác định nội dung tố cáo là có cơ sở và đã tiến hành phân công giải quyết tố giác, tin báo tội phạm theo quy định.

Hồi 17h00’ ngày 02/9/2020, cơ quan chức nẵng đã bắt quả tang một đối tượng đang nhận 250 triệu đồng của đại diện Công ty tại khu vực bãi xe chợ Hạ Long I.

Qua kiểm tra xác định là Nguyễn Văn Điệp (tên gọi khác là Nguyễn Tuấn Điệp), SN 1979, trú tại thị trấn Tiên Yên, huyện Tiên Yên; chỗ ở: phường Hồng Hà, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra lệnh giữ và bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Hoàng Văn Trình, SN 1985, trú tại phường Cao Xanh, TP Hạ Long, là đồng phạm với Nguyễn Tuấn Điệp trong vụ việc này. 

Theo thông tin từ cơ quan chức năng, Trình là phóng viên một cơ quan báo chí trung ương thường trú trên địa bàn. Điệp là phóng viên Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh. 

Vụ việc đang được làm rõ.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai phóng viên tống tiền doanh nghiệp