Bắt hai đối tượng mang súng tự chế vào rừng săn bắn

Minh Quân| 21/08/2020 16:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong lúc đi tuần tra, lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi) đã phát hiện hai đối tượng mang theo súng tự chế vào rừng để săn bắn nên đã bắt giữ.

Chiều 21/8, thông tin với báo chí, ông Nguyễn Đại, Chi Cục trưởng Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Ngãi, cho biết, trong lúc đi tuần tra tại khu vực rừng phòng hộ ở nhà máy thủy điện Đăkre, thuộc xã Ba Xa, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi), lực lượng kiểm lâm của huyện đã bắt giữ và bàn giao cho cơ quan chức năng hai đối tượng mang súng tự chế để săn bắn trái phép tại khu vực rừng này.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 20/8, trong khi lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ tuần tra kiểm soát để ngăn chặn tình trạng khai thác gỗ trái phép. Đồng thời, đưa số gỗ mà những đối tượng khai thác đã bỏ lại trước đó tại khu vực rừng ở thủy điện Đăkre, xã Ba Xa, lực lượng kiểm lâm đã phát hiện hai đối tượng đang mang súng tự chế đi săn thú.

Bắt hai đối tượng mang súng tự chế vào rừng săn bắn

Lực lượng chức năng huyện Ba Tơ thu giữ súng tự chế của hai đối tượng mang vào rừng để săn bắn

Khi nhìn thấy lực lượng kiểm lâm, hai đối tượng đã bỏ chạy nhưng bị khống chế và bắt giữ tại chỗ cùng tang vật là khẩu súng tự chế. Ngay sau khi bắt giữ được hai đối tượng trên, lực lượng kiểm lâm đã bàn giao hai đối tượng cùng tang vật thu giữ được cho cơ quan chức năng huyện để điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Thời gian vừa qua, một số đối tượng đã ngang nhiên khai thác gỗ trái phép (thuộc khu vực quy hoạch rừng phòng hộ) ở thôn Gò Lăng, xã Ba Xa, huyện Ba Tơ (Quảng Ngãi). Manh động hơn, những đối tượng này còn dùng hung khí tấn công những người ngăn chặn việc khai thác trái phép của họ.

Sau khi có thông tin, lực lượng kiểm lâm huyện Ba Tơ đã cắt cử lực lượng xuống địa bàn, bắt giữ 8 xe máy cùng với nhiều khúc gỗ đã được các đối tượng xẻ thành phẩm nhưng bỏ lại hiện trường.

Hiện lực lượng chức năng tiếp tục điều tra làm rõ những đối tượng khai thác gỗ trái phép trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt hai đối tượng mang súng tự chế vào rừng săn bắn