An ninh trật tự

Bắt đối tượng mua bán vũ khí với số lượng lớn

Minh Quân 28/02/2024 - 10:30

Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa phát hiện và bắt giữ đối tượng có hành vi vận chuyển trái phép vũ khí với số lượng lớn.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Ngãi vừa bắt quả tang đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt (33 tuổi, trú thôn Đạm Thủy Bắc, xã Đức Minh, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi) có hành vi vận chuyển trái phép vũ khí (trên 1.000 viên đạn thể thao).

Tiếp tục tổ chức khám xét khẩn cấp nơi ở và phát hiện tạm giữ 92 khẩu súng gồm các loại: quân dụng, súng săn, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm và trên 14 nghìn viên đạn thể thao, công cụ hỗ trợ.

z5199319844626_3a05bbeb6acd02364c6a2dd0cb8aa06a.jpg
Số lượng súng của đối tượng Phan Huỳnh Đạt bị cơ quan công an phát hiện

Bước đầu, đối tượng Phan Huỳnh Thiên Đạt khai nhận, sau khi đặt mua các loại vũ khí quân dụng, vũ khí thể thao, công cụ hỗ trợ, các linh, phụ kiện của các loại vụ khí từ nhiều nơi trong và ngoài nước, các đối tượng này gửi bằng đường bưu kiện về Quảng Ngãi.

Đối tượng cất giấu các loại vũ khí trên tại kho hàng bí mật và liên tục thay đổi địa điểm kho hàng để tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng. Đồng thời, sử dụng tài khoản trên kênh YouTube, Facebok (nhóm kín) để đăng tải, quảng cáo và mua bán các loại vũ khí, công cụ hỗ trợ.

Trước khi bị bắt, đối tượng Đạt đã thực hiện hàng trăm giao dịch đơn hàng cho người mua ở khắp các tỉnh, thành phố trong cả nước. Đây là nguồn vũ khí nguy hiểm nếu như rơi vào tay các băng nhóm tội phạm hình sự.

Hiện vụ việc đang được Phòng An ninh điều tra, Công an tỉnh tiếp tục điều tra mở rộng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt đối tượng mua bán vũ khí với số lượng lớn