Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 22/3/2019

Bạch Dương| 22/03/2019 07:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer bị bắt giữ; Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bị điều tra về cáo buộc ưu ái Tập đoàn Boeing… là tin thế giới nổi bật trong bản tin chuyển động thế giới sáng nay (22/3).

Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer bị bắt giữ

Ngày 21/3, một nguồn thạo tin cho biết cựu Tổng thống Brazil Michel Temer đã bị bắt giữ trong khuôn khổ cuộc điều tra chống tham nhũng mang tên "Car Wash", liên quan tới Tập đoàn Dầu khí quốc gia Petrobras.   

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 22/3/2019

Cựu Tổng thống Brazil Michel Temer đã bị bắt giữ trong khuôn khổ cuộc điều tra chống tham nhũng mang tên "Car Wash"

Venezuela bắt giữ người đứng đầu văn phòng của thủ lĩnh đối lập

Ngày 21/3, các nghị sĩ đối lập Venezuela cho biết các sĩ quan thuộc Cơ quan Tình báo quốc gia (SEBIN) đã tiến hành bắt giữ ông Roberto Marrero - "Chánh văn phòng" của thủ lĩnh đối lập Juan Guaido - trong một cuộc bố ráp vào rạng sáng cùng ngày tại nhà ông này ở Caracas.

Động thái trên diễn ra vào thời điểm thủ lĩnh phe đối lập Guaido đang khởi động cái gọi là “chiến dịch tự do”, thực hiện chuyến đi tới tất cả các địa phương để vận động sự ủng hộ và kêu gọi người dân kéo về thủ đô Caracas, gây sức ép buộc Tổng thống Nicolas Maduro phải rời bỏ quyền lực.

Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ bị điều tra về cáo buộc ưu ái Tập đoàn Boeing

Ngày 21/3, Tổng Thanh tra của Lầu Năm Góc thông báo đã mở cuộc điều tra về những cáo buộc quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan lợi dụng chức vụ để “ưu ái” Tập đoàn Boeing, nơi ông từng làm việc trong hơn 30 năm. Trong một tuyên bố, Tổng Thanh tra Lầu Năm góc nêu rõ ông Shanahan bị điều tra với cáo buộc có những hành động hậu thuẫn Boeing và gây khó dễ cho những đối thủ cạnh tranh, “vi phạm các nguyên tắc đạo đức”.

Hàn Quốc đình chỉ vĩnh viễn dự án điện địa nhiệt tại Pohang

Chính phủ Hàn Quốc ngày 20/3 đã quyết định đình chỉ vĩnh viễn dự án điện địa nhiệt tại Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang, đồng thời chỉ thị nhanh chóng khôi phục nguyên trạng khu đất, sau khi nhóm điều tra của Chính phủ cùng ngày kết luận trận động đất có cường độ 5,4 xảy ra tại Pohang ngày 15/11/2017 có nguyên nhân là do hoạt động của nhà máy điện địa nhiệt gần đó.

Hàn, Mỹ nhất trí về mục tiêu phi hạt nhân hóa Triều Tiên

Đại sứ Mỹ tại Hàn Quốc Harry Harris ngày 21/3 cho biết Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và Tổng thống Mỹ Donald Trump đã nhất trí "gói gọn" những nỗ lực chung của hai nước để phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Phát biểu tại một sự kiện ở Đại học Berkeley (California), ông Harris nhấn mạnh rằng hai nước đồng minh này thống nhất về mục tiêu phá hủy chương trình vũ khí hạt nhân của Triều Tiên.

Đức ủng hộ đưa thủ lĩnh nhóm JeM vào danh sách khủng bố toàn cầu

Sau khi Pháp phong tỏa các tài sản của thủ lĩnh nhóm Jaish-e-Muhammed (JeM) Masood Azhar, Đức đã lên tiếng bày tỏ sự ủng hộ đối với việc liệt người này vào danh sách khủng bố quốc tế. JeM là nhóm đã thừa nhận gây ra vụ đánh bom liều chết ở Kashmir hồi tháng trước khiến ít nhất 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 22/3/2019

Thủ lĩnh nhóm Jaish-e-Muhammed (JeM) Masood Azhar

Qatar yêu cầu IAEA can thiệp nhà máy điện hạt nhân của UAE

Trong bức thư của Bộ Ngoại giao Qatar gửi Tổng giám đốc IAEA, Qatar cho rằng nhà máy điện hạt nhân Barakah mà Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đang xây dựng tạo ra mối đe dọa nghiêm trọng tới sự ổn định và môi trường khu vực, đồng thời kêu gọi IAEA tạo dựng một khuôn khổ nhằm đảm bảo vận hành an toàn năng lượng hạt nhân tại vùng Vịnh. 

Afghanistan: Nhiều vụ nổ trong lễ đón Năm mới cổ truyền ở Kabul

Một người phát ngôn Bộ Y tế Afghanistan cho biết ngày 21/3, hàng loạt vụ nổ đã xảy ra ở thủ đô Kabul của Afghanistan, nhằm vào các buổi lễ Nawroz chào mừng Năm mới cổ truyền (theo lịch Ba Tư) của người dân nước này. Ít nhất 6 người đã thiệt mạng và 23 người bị thương.  

Triển vọng xóa bỏ bệnh lao vào năm 2045

Thế giới có thể xóa bỏ bệnh lao vào năm 2045 nếu có đủ ngân sách nghiên cứu cho cuộc chiến chống căn bệnh này. Đây kết luận của nhóm nghiên cứu quốc tế tới từ 13 quốc gia và nghiên cứu này đã được đăng trên tạp chí Lancet. 

Australia thu hồi hàng trăm nghìn quả trứng do lo ngại nhiễm khuẩn salmonella

Cơ quan an toàn thực phẩm Australia mới đây đã quyết định thu hồi tại hệ thống siêu thị trên toàn quốc hàng trăm nghìn quả trứng có nguồn gốc từ một trang trại thuộc bang Victoria, miền Đông nước này sau khi phát hiện 5 trường hợp nhiễm khuẩn salmonella có nguồn lây bệnh tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 22/3/2019