Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 14/10/2018

Bạch Dương| 14/10/2018 06:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

NASA tuyên bố tiếp tục sử dụng tàu vũ trụ Soyuz của Nga sau sự cố cất cánh với tàu vũ trụ Soyuz MS-10 tại Kazakhstan; nổ lớn tại một điểm vận động tranh cử ở Afghanistan... là tin thế giới nổi bật ngày 14/10/2018.

NASA: Tiếp tục sử dụng tàu vũ trụ Soyuz của Nga

Mới đây, Cơ quan Hàng không vũ trụ Mỹ (NASA) tuyên bố sẽ vẫn sử dụng tàu vũ trụ Soyuz của Nga sau sự cố cất cánh với tàu vũ trụ Soyuz MS-10 tại Kazakhstan hôm 11/10.

Giám đốc điều hành của NASA Jim Bridenstine bày tỏ tin tưởng vào độ an toàn của tàu vũ trụ Soyuz do Nga chế tạo, đồng thời hy vọng các phi hành gia Mỹ có thể bay vào không gian bằng các con tàu này.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 14/10/2018

Hôm 11/10, tên lửa đẩy của tàu vũ trụ Soyuz MS-10 gặp trục trặc khi cất cánh đưa các phi công lên Trạm Vũ trụ Quốc tế (ISS)

Nepal: Bão tuyết, 8 người leo núi thiệt mạng

Ít nhất 8 người leo núi đã thiệt mạng và 1 người vẫn mất tích khi đang chinh phục đỉnh Gurja, miền Tây Nepal do bão tuyết lớn quét qua khu vực cắm trại của nhóm người này trên núi.

Trực thăng cứu hộ đã đến khu vực cắm trại, ở độ cao cách chân núi 7.193m, song chưa thể đưa các thi thể ra ngoài do điều kiện thời tiết băng giá.

Indonesia: Lũ quét, lở đất, ít nhất 10 người thiệt mạng

Ngày 13/10, giới chức Indonesia thông báo ít nhất 10 người đã thiệt mạng và khoảng 10 người mất tích sau khi mưa lớn kéo theo lũ quét và lở đất ở 24 làng thuộc khu vực Mandailing Natal, tỉnh Bắc Sumatra.

Công tác tìm kiếm, cứu hộ đã được triển khai tại khu vực chịu ảnh hưởng nhưng gặp nhiều trở ngại do lở đất vẫn tiếp diễn tại một số nơi.

Trong khi đó, sáng cùng ngày, một trận động đất mạnh 5,2 độ Richter ở các dịa điểm Manado, Bitung và Bắc Minahasa ở tỉnh Bắc Sulawesi.

Afghanistan: Nổ lớn tại một cuộc vận động tranh cử

Ngày 13/10, một vụ nổ đã xảy ra tại một cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Takhar, miền Đông Bắc Afghanistan, khiến nhiều người bị thương.

Thủ phạm đã kích hoạt khối thuốc nổ giấu trong một xe máy đỗ gần địa điểm diễn ra cuộc vận động tranh cử của nữ ứng cử viên Nazifa Yousufi Bek. Vào thời điểm xảy ra vụ nổ có nhiều người đang tụ tập, nhưng bà Nazifa Yousufi Bek không có mặt tại đó.

Hiện chưa có tổ chức hay cá nhân nào nhận tiến hành vụ tấn công này.

Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 14/10/2018

Một vụ nổ đã xảy ra tại một cuộc vận động tranh cử ở tỉnh Takhar, miền Đông Bắc Afghanistan, khiến nhiều người bị thương.

G20 chưa tìm được giải pháp cụ thể đối với tranh chấp thương mại

Tại Hội nghị thường niên Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) - Ngân hàng Thế giới (WB) tại Bali, Indonesia, lãnh đạo giới tài chính Nhóm 20 nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đã tìm ra nhiều cách thức để bảo vệ kinh tế toàn cầu trước căng thẳng thương mại đang không ngừng leo thang, song không một tuyên bố chung nào về những giải pháp cụ thể được đưa ra.

Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Argentina vào tháng 11 tới sẽ tiếp tục thảo luận vấn đề này.  

Tổng thống Hàn Quốc công du châu Âu

Ngày 13/10, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã bắt đầu lên đường thăm châu Âu với lịch trình kéo dài 9 ngày để tham dự Diễn đàn Hợp tác Á- Âu (ASEM).

Đây là chuyến công du châu Âu lần thứ hai của Tổng thống Moon Jae-in kể từ khi nhậm chức, sau chuyến thăm Đức để dự Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) vào tháng 7/2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bản tin chuyển động thế giới 7h sáng 14/10/2018