Bàn giao 3 xe cứu thương cho quận Hoàng Mai phục vụ công tác phòng, chống dịch

PV| 01/09/2021 21:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 01/9, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương đã chủ trì lễ tiếp nhận ủng hộ và chuyển giao trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Dự buổi tiếp nhận và chuyển giao có Phó Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Mạnh Quyền; Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu.  

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Thành phố Nguyễn Lan Hương tiếp nhận ủng hộ của Báo Tiền Phong và Câu lạc bộ Golf T 74

Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội đã tiếp nhận ủng hộ của 05 đơn vị hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, gồm: Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam ủng hộ 03 xe cứu thương; Báo Tiền Phong và Câu lạc bộ Golf T74 ủng hộ trang thiết bị y tế trị giá 500 triệu đồng; Công ty TNHH Thương mại - Quảng cáo - Du lịch - Địa ốc Đất Việt Phương Nam ủng hộ 200 tấn gạo; Truyền hình Thanh niên và Pizza Hut ủng hộ 1.800 suất ăn kèm đồ uống trị giá 126 triệu đồng và Công ty TNHH phát triển Nam Bình Xuyên Green Park ủng hộ 10.000 USD.

Đại diện quận Hoàng Mai tiếp nhận 3 xe cứu thương từ Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam

Để kịp thời phục vụ công tác phòng chống dịch trên địa bàn Thành phố, tại chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội chuyển giao 03 xe cứu thương vừa tiếp nhận của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam cho quận Hoàng Mai để phục vụ công tác phòng, chống dịch trên địa bàn quận nói riêng và Thành phố nói chung.

Các trang thiết bị y tế đăng ký ủng hộ còn lại sẽ do Báo Tiền phong và CLB Golf T74 trao trực tiếp cho Trung tâm Cấp cứu 115, Sở Y tế để phục vụ công tác kiểm soát dịch bệnh, điều trị cho các bệnh nhân mắc Covid-19.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội Nguyễn Lan Hương ghi nhận và đánh giá cao những nghĩa cử cao đẹp của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng cùng với Đảng, chính quyền Thành phố tham gia phòng, chống dịch Covid -19. Đồng thời, mong muốn các đơn vị, doanh  nghiệp, các nhà hảo tâm tiếp tục chung sức, đồng lòng và tích cực tham gia ủng hộ công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đồng chí cam kết mọi sự ủng hộ của các tập thể, cá nhân sẽ được chuyển kịp thời, đến đúng đối tượng và tin tưởng với sự đoàn kết toàn dân, Thủ đô Hà Nội và Việt Nam sẽ sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống trở lại trạng thái bình thưởng mới.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam Đặng Thanh Hải cho biết, bên cạnh ủng hộ 200 tỷ đồng cho quỹ vắc xin, hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, Tập đoàn đã ủng hộ hàng chục tỷ đồng để đồng hành cùng nhiều tỉnh, thành phố phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Trong đó, 3 xe cứu thương ủng hộ Thành phố Hà Nội lần này là tấm lòng của tập thể cán bộ, nhân viên Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam, mong muốn góp thêm nguồn lực cho Thành phố nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Bàn giao xe cứu thương cho quận Hoàng Mai

Đại diện cho các đơn vị thụ hưởng, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hoàng Mai Nguyễn Quang Hiếu cho biết, Hoàng Mai là quận đông dân nhất Thành phố với trên 70 vạn dân, là cửa ngõ Thủ đô kết nối với các tỉnh, thành và quận, huyện bạn. Quận được Thành phố đánh giá là đơn vị nguy cơ cao về dịch.

Từ 24/7 đến nay, trên địa bàn quận ghi nhận 236 F0, trong đó, có 2 ổ dịch lớn tại HH Linh Đàm với 48 ca F0 và khu Giáp Bát với 54 ca F0. Với sự chỉ đạo sát sao của Thành phố và sự chủ động của quận, đến nay, quận đã khoanh vùng và bước đầu khống chế được dịch bệnh trên địa bàn.

Đồng chí Nguyễn Quang Hiếu cảm ơn sự quan tâm của Thành phố và sự hỗ trợ kịp thời, ý nghĩa của Tập đoàn Công nghiệp Than-Khoáng sản Việt Nam đã tặng món quà rất ý nghĩa cho quận trong thời điểm này, giúp quận chủ động trong cấp cứu kịp thời các bệnh nhân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bàn giao 3 xe cứu thương cho quận Hoàng Mai phục vụ công tác phòng, chống dịch