Quận Lê Chân, Hải Phòng: Cần xử lý việc tổ chức dạy thêm bất hợp pháp

Vũ Ba| 17/08/2017 06:48
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bà Đào Thu Huyền (trú tại phường Nghĩa Xá, quận Lê Chân, TP Hải Phòng) có đơn gửi các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương kiến nghị xử lý việc dạy thêm bất hợp pháp.

Theo đơn, nhiều năm nay, bà Nguyễn Thị Hồng Oanh (SN 1980, trú tại ngõ 8 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng) liên tục tổ chức dạy thêm tiếng Anh tại số nhà 2/26 Nguyễn Tường Loan (phường Nghĩa Xá). Việc dạy thêm diễn ra hàng ngày, mỗi ngày có từ 1-3 ca, mỗi ca có khoảng 5-20 học sinh với đủ mọi lứa tuổi là học sinh cấp 1, cấp 2. Trong quá trình học, các phương tiện xe đạp, xe điện, xe máy của học sinh để trải ra ngõ xóm, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân, nhiều người đã nhắc nhở nhưng bà Oanh không chấp hành mà có thái độ thách thức.

Cũng theo đơn, địa điểm bà Oanh dạy học không đảm bảo về cơ sở vật chất, chỗ ngồi của học sinh là khu vệ sinh và sân phơi của gia đình được kê tạm mấy chiếc bàn, ghế nhựa. Các cháu đến đây nhưng không học, chỉ nói chuyện, nô đùa, chơi điện tử và làm việc riêng. Thế nhưng, bà Oanh tự nhận mình là giảng viên trường Đại học Hải Phòng khiến các bậc phụ huynh tin tưởng, cho con em đến đây học.

Quận Lê Chân, Hải Phòng: Cần xử lý việc tổ chức dạy thêm bất hợp pháp

Lớp học của bà Oanh tại số 2/26 Nguyễn Tường Loan (Ảnh cắt từ clip)

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trường Đại học Hải Phòng khẳng định: "Trường không có giảng viên nào là Nguyễn Thị Hồng Oanh (SN 1980, trú tại ngõ 8 Nguyễn Tường Loan, phường Nghĩa Xá, Lê Chân, Hải Phòng). Nếu có đối tượng mạo danh là cán bộ của nhà trường để làm những việc ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, kiến nghị các cơ quan chức năng tiến hành điều tra, xử lý theo quy định".

Ông Nguyễn Trường Nguyên, Phó trưởng Phòng GD&ĐT quận Lê Chân cho biết: "Làm việc với cơ quan chức năng, bà Oanh nói chỉ dạy phụ đạo cho các cháu là thân nhân, người quen và không thu tiền học. Tuy nhiên, việc dạy thêm, học thêm hay phụ đạo, dạy kèm cho học sinh đều phải thực hiện theo các quy định chung, có sự quản lý của nhà nước. Các cơ quan quản lý đã yêu cầu bà Oanh dừng ngay hoạt động dạy thêm học thêm. Bà Oanh cam kết sẽ chấp hành theo quy định. Nếu tiếp tục vi phạm, đề nghị các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo về dạy thêm học thêm xử lý theo quy định của pháp luật".

Về phía chính quyền địa phương, ông Phạm Chí Thắng, Phó Chủ tịch UBND phường Nghĩa Xá cho biết: "Sau khi có ý kiến chỉ đạo của UBND quận về việc giải quyết đơn kiến nghị của bà Huyền, UBND phường đã tiến hành kiểm tra thực tế, đồng thời mời bà Oanh lên trụ sở để làm việc. Qua đó đã xác định, bà Oanh không có giấy phép, không có bằng cấp chuyên môn liên quan đến hoạt động dạy thêm học thêm và không phải là giảng viên Trường Đại học Hải Phòng. Lớp học không có biển chiêu sinh, không sử dụng bảng viết và bàn ghế theo quy định. UBND phường đã yêu cầu bà Oanh dừng ngay hoạt động dạy thêm, học thêm".

Tuy nhiên, mới đây, bà Huyền tiếp tục phản ánh, bà Oanh vẫn ngang nhiên tiếp tục dạy thêm bất chấp yêu cầu dừng của cơ quan chức năng. Bà Huyền ghi lại hình ảnh để phản ánh đến cơ quan chức năng thì bị bà Oanh cùng học sinh chửi bới một cách rất chợ búa. Bà Huyền đã phản ánh đến Tổ trưởng Tổ dân phố và UBND phường nhưng không hiểu vì sao vẫn không thấy xử lý.

Được biết, việc dạy thêm, học thêm, phụ đạo, dạy kèm đã được Bộ GD&ĐT và UBND thành phố Hải Phòng quy định rất cụ thể. Việc dạy thêm học thêm cần có sự giám sát chặt chẽ của cơ quan quản lý và chính quyền địa phương.

Đề nghị các cơ quan chức năng, Ban chỉ đạo về dạy thêm học thêm và UBND phường Nghĩa Xá xem xét, kiểm tra, xử lý dứt điểm kiến nghị của công dân theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quận Lê Chân, Hải Phòng: Cần xử lý việc tổ chức dạy thêm bất hợp pháp