Đời sống

Bãi rác bốc mùi, người dân đi ngủ cũng phải đeo khẩu trang 

Quốc Huy 07/07/2023 - 18:10

Cuộc sống của người dân sống xung quanh bãi rác huyện Yên Định (Thanh Hóa) đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng do ô nhiễm, khiến người dân đi ngủ cũng phải đeo khẩu trang.

Phản ánh đến Báo Công lý, nhiều hộ dân sống xung quang bãi rác của huyện Yên Định (nằm trên địa bàn thị trấn Quán Lào, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa) cho biết, họ đang phải sống trong cảnh ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Nguyên nhân được xuất phát từ bãi rác của huyện.

Người dân bức xúc vì tình trạng ô nhiễm từ bãi rác

Chia sẻ với PV, bà Nguyễn Thị Triệu, một hộ dân sống gần bãi rác chia sẻ: “Mùi cực kỳ khó chịu, cuộc sống bị đảo lộn, chúng tôi đánh bóng còn phải đeo khẩu trang. Những hôm nào nồm trời, đang nắng gặp mưa, đang mưa gặp nắng thì vô cùng ô nhiễm, mùi thối không thể chịu nổi”.

Cũng theo bà Triệu, người dân đã liên tục phản ánh đến chính quyền địa phương nhưng tình trạng ô nhiễm vẫn không được giải quyết dứt điểm. Trong khi, có người đi ngủ còn phải đeo khẩu trang vì mùi hôi thối.

o_nhiem_moi_truong_bai_rac_thanh_hoa1.jpg
Núi rác ngồn ngộn, hàng ngày vẫn đang hành dân

Một hộ dân sống cách khu bãi rác chừng 2km cũng không thoát cảnh ô nhiễm: "Chúng tôi ở cách đây 2km nhưng cứ mở cửa ra là mùi xộc vào nhà, hôi thối vô cùng khó chịu, nhất là những hôm gió đúng hướng thì chúng tôi không thể ở nhà, phải lánh tạm đi đâu đó chờ hết gió mới dám về nhà".

o_nhiem_moi_truong_bai_rac_thanh_hoa2.jpg
Chính quyền địa phương cần nhanh chóng xử lý lượng rác tồn tại bãi rác, tránh tình trạng ô nhiễm kéo dài

Theo tìm hiểu của PV, bãi rác này trước đây thuộc quản lý, vận hành của chính quyền địa phương, nhưng sau đó đã được bàn giao cho một đơn vị tư nhân để đầu tư, nâng cấp công nghệ xử lý rác.

Trao đổi với PV, ông Hoàng Văn Tiến – Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Yên Định cho biết: “Mấy hôm nay do đơn vị này đang bị hỏng đường điện, quá tải, chạy quá công suất nên họ đang làm trạm mới. Chắc do thủ tục làm điện mới đang chậm nên họ còn ít rác tồn. Huyện cũng đang chỉ đạo để họ nhanh chóng hoàn thiện thủ tục”.

Cũng theo ông Tiến, UBND huyện Yên Định cũng đã có lịch mời đơn vị xử lý rác lên làm việc để giải quyết tình trạng trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bãi rác bốc mùi, người dân đi ngủ cũng phải đeo khẩu trang