Bạc Liêu: 6 tháng tù giam cho đối tượng trốn nghĩa vụ quân sự

Thành Nhớ| 27/12/2022 22:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 27/12, TAND huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu đưa vụ án hình sự ra xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Cô Thanh Sang (SN 2001, ngụ huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu) về tội “Trốn tránh nghĩa vụ quân sự” .

Theo cáo trạng, năm 2021, Cô Thanh Sang trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã nhận Lệnh gọi công dân nhập ngũ số 04/LNN ngày 27/01/2021 của Ban Chỉ huy quân sự huyện Đông Hải nhưng không chấp hành lệnh gọi và đã bị Chủ tịch UBND huyện ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 2 triệu đồng (hiện gia đình vẫn chưa nộp phạt).

a.jpg

Bị cáo Cô Thanh Sang  tại phiên tòa (Ảnh: Phát Đạt)

Năm 2022, Cô Thanh Sang tiếp tục trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, đã nhận Lệnh gọi công dân nhập ngũ của Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Hải, nhưng đến ngày nhập ngũ, Sang tiếp tục có hành vi trốn tránh, không chấp hành lệnh gọi và bỏ trốn khỏi địa phương dù đã được gia đình và chính quyền địa phương vận động thuyết phục.

Qua quá trình điều tra, truy tố cũng như xét xử tại phiên tòa, bị cáo Cô Thanh Sang đã thành khẩn khai nhận hành vi trốn tránh nghĩa vụ quân sự của mình. Hành vi trên của Cô Thanh Sang đã xâm phạm đến hoạt động bình thường của cơ quan Nhà nước trong lĩnh vực quản lý hành chính về thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự, gây ảnh hưởng xấu đến các thanh niên khác trong việc thi hành Luật Nghĩa vụ quân sự ở địa phương, nên cần phải xử lý nghiêm bằng pháp luật hình sự.

Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Cô Thanh Sang 06 tháng tù giam.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bạc Liêu: 6 tháng tù giam cho đối tượng trốn nghĩa vụ quân sự