Bắc Giang: Cách ly 3 người tiếp xúc với lái xe chở nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Ngô Hải - Thái Bình| 07/03/2020 16:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 7/3, theo thông tin, các cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã tiến hành điều tra, xác minh và thực hiện cách ly y tế đối với 3 người đã tiếp xúc với tài xế chở bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, người đang bị nhiễm Covid – 19.

Theo đó, tài xế chở Nguyễn Hồng Nhung đã từng trò chuyện, ngồi uống nước với người nhà là anh Lê Văn Hạnh ở xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã đưa cả gia đình anh Hạnh đi cách ly tập trung để ngăn ngừa dịch bệnh.

Trao đổi với báo chí, ông Đặng Hữu Tuấn, Giám đốc Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Yên Thế, tỉnh Bắc Giang xác nhận trên địa bàn huyện có một trường hợp đã xuống Hà Nội chơi và tiếp xúc gần với ông Dương Đình Phong (là lái xe cho nữ bệnh nhân Nguyễn Hồng Nhung, người đã nhiễm Covid - 19).

Bắc Giang: Cách ly 3 người tiếp xúc với lái xe chở nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang đang cùng với các cơ quan chức năng tập trung cao độ để ngăn ngừa lây lan của dịch bệnh

Cụ thể, anh Lê Văn Hạnh ở xã Hồng Kỳ, huyện Yên Thế (là họ hàng với ông Phong) đã ngồi uống nước, trò chuyện với ông Phong sau đó đã quay trở lại địa phương và tiếp xúc với gia đình.

Hiện tại, ông Phong cùng toàn bộ những người tiếp xúc gần với bà Nhung đã được chuyển tới Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin, UBND huyện Yên Thế và TTYT huyện đã chỉ đạo phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực quanh nhà anh Hạnh. Đồng thời đưa toàn bộ gia đình anh này đi cách ly y tế tập trung tại địa điểm theo quy định của tỉnh Bắc Giang để theo dõi sức khỏe.

Bắc Giang: Cách ly 3 người tiếp xúc với lái xe chở nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19

Toàn bộ gia đình anh Hạnh cùng vợ và con đã được đưa đi cách ly y tế tập trung riêng theo quy định của tỉnh Bắc Giang để theo dõi sức khỏe (ảnh TTTĐ)

Trước đó, đêm ngày 6/3, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam có ca thứ 17 mắc Covid-19. Bệnh nhân là Nguyễn Hồng Nhung, 26 tuổi, trú tại 125 phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Ngày 5/3, người này sốt liên tục kèm ho, mệt, đi khám bệnh viện Hồng Ngọc tại phố Yên Ninh, Ba Đình và được chuyển sang Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (huyện Đông Anh, TP Hà Nội). Do có lịch sử đi từ vùng có dịch về, bệnh nhân được cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm. Kết quả xét nghiệm dương tính với nCoV.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắc Giang: Cách ly 3 người tiếp xúc với lái xe chở nữ bệnh nhân nhiễm Covid-19