Australian Open 2021 điêu đứng vì dịch bệnh

Thục Anh (TH)| 20/01/2021 10:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

72 tay vợt phải thực hiện cách ly sau khi đi cùng chuyến bay tới Australia với các ca bị dính virus corona khác.

Ban tổ chức Australian Open cho biết, 17 chuyến bay thuê riêng đã đưa 1.200 người đến Melbourne trong vòng 36 giờ qua. Ca dương tính mới nhất là một trường hợp trên chuyến bay từ Doha, Qatar và đó là một hành khách chứ không phải là một tay vợt hoặc thành viên của nhóm huấn luyện nào. Ca dương tính này đã làm cho toàn bộ 25 tay vợt có mặt trên chuyến bay đó không được phép ra khỏi phòng khách sạn trong 14 ngày.

Trước đó, ban tổ chức Australian Open đã thông báo có 47 tay vợt phải cách ly, sau khi 4 trường hợp nhiễm nCoV xuất hiện trên hai chuyến bay khác, chở các tay vợt, nhân viên, quan chức và giới truyền thông tới Australia.

csm_corona14tage_226e67a336.jpg

Có tổng cộng 17 chuyến bay với 1.200 tay vợt, quan chức và truyền thông dự Australian Open.

"Một số tay vợt đã bày tỏ sự tức giận bị phân loại là những người có quan hệ thân thiết với các trường hợp dương tính, bởi họ ở trên chuyến bay đó và phải cách ly khắc nghiệt hơn so với nhóm còn lại, những người được phép ra khỏi phòng để tập luyện tối đa 5 tiếng mỗi ngày", Tennis cho biết.

Việc 72 tay vợt bị đưa vào diện cách ly đặc biệt đã khiến nhiều người chơi cảm thấy rất bức xúc, bởi điều đó sẽ làm cho họ không có được sự chuẩn bị tốt nhất trước khi bước vào thi đấu.

Ông Tiley cho biết không có kế hoạch trì hoãn Australian Open thêm nữa, bởi giải đấu đã bắt đầu muộn hơn 3 tuần so với mọi năm. Các nhà tổ chức đang xem xét lịch trình cho các giải khởi động bắt đầu từ ngày 1/2, tìm cách giúp các tay vợt bị cách ly có được sự chuẩn bị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Australian Open 2021 điêu đứng vì dịch bệnh