ASEAN viện trợ 40 tấn hàng cho các tỉnh bị thiên tai trong cơn bão số 12

Mai Đỉnh| 16/11/2017 16:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Số hàng viện trợ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) sẽ dành cho đồng bào các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi bị thiệt hại trong cơn bão 12 vừa qua.

Vào lúc 11h ngày 16/11, máy bay của hãng Raya Air Ways (Malaysia) mang theo số hàng viện trợ của Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) cho các tỉnh bị ảnh hưởng của bão số 12 và lũ lụt đã đã đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa). Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai đã tiếp nhận số hàng trên.

Chuyến hàng viện trợ nói trên do Trung tâm Điều phối khu vực ASEAN về hỗ trợ thiên tai (AHA) đã chia sẻ với người dân Việt Nam bị ảnh hưởng do bão số 12 và lũ lụt. Số hàng viện trợ nhân đạo khẩn cấp này sau đó sẽ được phân phối ngay cho các tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định, Quảng Ngãi để chuyển đến người dân vùng thiên tai.

ASEAN viện trợ 40 tấn hàng cho các tỉnh bị thiên tai trong cơn bão số 12

Hàng chục tấn hàng cứu trợ được máy bay vận chuyển đáp xuống Sân bay quốc tế Cam Ranh (Khánh Hòa).

Cụ thể, Trung tâm AHA đã xuất hàng cứu trợ của ASEAN từ kho Subang của Malaysia gồm: 600 bộ dụng cụ gia đình, 3.000 bộ vệ sinh cá nhân, 1.000 bộ dụng cụ sửa chữa nhà cửa, 1 tàu Aluminium và 1 động cơ Yamaha 40 HP với giá trị tương đương 174.289 USD.

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng chống thiên tai, Ủy viên thường trực Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai cho biết, đây là lần thứ 2 trong năm nay, ASEAN hỗ trợ cho các khu vực bị ảnh hưởng bởi thiên tai tại Việt Nam, sau đợt hỗ trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ quét và sạt lở đất ở khu vực miền núi phía bắc vào đầu tháng 8/2017.

Đây là sự giúp đỡ hết sức kịp thời của cộng đồng ASEAN, góp phần giúp Việt Nam khắc phục hậu quả do thiên tai gây ra. Điều này thể hiện tinh thần đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau vượt qua khó khăn của ASEAN.

Thay mặt chính quyền và nhân dân 4 tỉnh Nam Trung Bộ, ông Nguyễn Duy Bắc Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa, đã chân thành cảm ơn các vị lãnh đạo, Chính phủ và nhân dân các nước ASEAN đã hỗ trợ nhân dân Nam Trung bộ Việt Nam để khắc phục hậu quả cơn bão số 12 gây ra. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ASEAN viện trợ 40 tấn hàng cho các tỉnh bị thiên tai trong cơn bão số 12